spot_img
29 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpCần khoảng 2.000 tỷ đồng để khôi phục cầu đường hư hỏng...

Cần khoảng 2.000 tỷ đồng để khôi phục cầu đường hư hỏng sau bão Yagi

Số tiền 2.000 tỷ đồng chưa bao gồm khoảng 800 tỷ đồng dự kiến xây dựng lại cầu Phong Châu bị sập do bão Yagi.

Theo Cục Đường bộ, các lực lượng và đơn vị hiện đang tập trung vào công tác cứu nạn, cứu hộ và bảo đảm giao thông để phục vụ cứu nạn, cứu hộ, vận chuyển hàng hóa thiết yếu, phục vụ giao thông cho công việc khác nên chưa đánh giá chính xác, đầy đủ các thiệt hại đối với kết cấu hạ tầng đường bộ.

Ước tính ban đầu cho thấy, cần khoảng 2.000 tỷ đồng để khắc phục hậu quả do bão số 3. Trong đó, chi phí đảm bảo giao thông gồm chi phí để hót sụt, đắp lại nền đường, xây dựng tạm đường tránh, cầu, cống tạm, bổ sung thay thế và khôi phục giao thông tạm trên các Quốc lộ (QL) bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 và hoàn lưu sau bão khoảng trên 500 tỷ đồng.

Để xây dựng lại các tuyến QL bị thiệt hại, hư hỏng do bão, mưa lũ, sạt lở đất bảo đảm tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật ước tính cần 1.500 tỷ đồng (chưa bao gồm chi phí dự kiến xây dựng lại cầu Phong Châu mới với quy mô 4 làn xe, phù hợp với quy hoạch được phê duyệt, dự kiến khoảng 800 tỷ đồng).

Cần khoảng 2.000 tỷ đồng để khôi phục cầu đường hư hỏng sau bão Yagi
Ảnh minh hoạ: Sạt lở do bão số 3

>> Bão Yagi đã khiến TP. Hạ Long thiệt hại bao nhiêu tỷ đồng?

Tính đến tối ngày 14/9, có 4.177 vị trí đoạn đường bị thiệt hại và ảnh hưởng do bão số 3. Trong đó, có 3.924 vị trí bị thiệt hại do sạt lở đất, sụt nền đường, đứt đường và hư hỏng cầu cống; 253 vị trí mặt đường bị ngập nước; sập đổ 2 nhịp cầu Phong Châu; dừng khai thác 4 cầu khác trên QL để bảo đảm an toàn trong điều kiện nước dâng cao, chảy xiết; hàng trăm báo hiệu đường bộ bị gãy, đổ và các hư hại khác cần được sửa chữa, thay thế.

Trong những ngày qua, Bộ GTVT đã liên tục chỉ đạo các đơn vị tập trung khắc phục hậu quả thiên tai. Các biện pháp như phân luồng, điều hướng giao thông đã được triển khai để đảm bảo việc đi lại qua các khu vực bị ảnh hưởng.

Nhờ vậy, đến tối 14/9, ngành đường bộ đã khắc phục được 555 vị trí, còn 12 vị trí chưa thông do sạt lở khối lượng lớn, địa hình khó khăn trong việc đưa máy móc tiếp cận vào thi công.

Về đường sắt, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết khu vực các tỉnh phía bắc và Bắc Trung bộ có mưa to đến rất to, gió lớn đã làm hư hỏng kết cấu hạ tầng đường sắt trên tuyến đường sắt Hà Nội – TP.HCM và các tuyến đường sắt phía bắc.

Đơn vị này đã và đang tập trung nhân lực, vật tư, thiết bị, khẩn trương cứu chữa khắc phục hậu quả, đảm bảo thông đường trong thời gian nhanh nhất.

>> Uy tín như Mailisa: Tận tay trao 1 tỷ tiền mặt cho bà con làng Nủ khắc phục hậu quả bão Yagi

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật