spot_img
28 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpDự án tiền điện tử đứng sau sự 'hồi sinh' của Flappy...

Dự án tiền điện tử đứng sau sự ‘hồi sinh’ của Flappy Bird, Nguyễn Hà Đông không liên quan

Trong một thông báo mới đây, ông Nguyễn Hà Đông khẳng định không liên quan tới sự hồi sinh của Flappy Bird, tựa game đình đám một thời.

Mới đây, nhóm phát triển game Flappy Bird Foundation cho biết đã mua lại thương hiệu Flappy Bird và đang phát triển một trò chơi dựa trên phiên bản gốc.

Thông tin từ website mới của Flappy Bird cho thấy một hướng đi mới của trò chơi với sự tích hợp chặt chẽ với Web3 và tiền điện tử.

Dự án tiền điện tử đứng sau sự 'hồi sinh' của Flappy Bird, Nguyễn Hà Đông không liên quan
Flappy Bird sắp được hồi sinh sau 1 thập kỷ

Trò chơi mời người dùng kết nối ví tiền điện tử và khuyến khích họ kiếm điểm, dù chưa rõ điểm này sẽ được dùng vào mục đích gì. API của trò chơi cũng hiển thị bảng xếp hạng với tên của các nhà đầu tư tiền điện tử.

Trước sự hồi sinh của Flappy Bird, “cha đẻ” của tựa game đình đám một thời khẳng định không liên quan đến phiên bản của Flappy Bird Foundation. Chia sẻ trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) ông Nguyễn Hà Đông nói: “Tôi không liên quan gì tới trò chơi của họ. Tôi không bán bất cứ thứ gì và cũng không ủng hộ tiền điện tử”.

Dự án tiền điện tử đứng sau sự “hồi sinh” của Flappy Bird

Có thể thấy rằng dự án tiền điện tử đóng vai trò không nhỏ trong sự hồi sinh của Flappy Bird. Một vài ẩn ý được đưa ra về việc nhóm sẽ phát hành token riêng trên mạng Solana (SOL) và phát triển tựa game theo mô hình Play to Earn thường thấy.

Trong một bài đăng trên blog ngày 12/9, nhà nghiên cứu Varun Biniwale đã tìm thấy một trong những trang của trang web (hiện đã bị gỡ xuống) với thông tin ám chỉ Flappy Bird sẽ phát triển hơn bao giờ hết trên Solana khi được đẩy lên Web 3.0.

Dự án tiền điện tử đứng sau sự 'hồi sinh' của Flappy Bird, Nguyễn Hà Đông không liên quan
Bóng dáng của dự án tiền điện tử đằng sau sự hồi sinh của Flappy Bird

Không những thế, Biniwale còn cho biết màn hình nguyên mẫu của trò chơi cũng đề cập đến “FLAP token” trên blockchain The Open Network (TON) và được liên kết với Telegram.

Đồng thời, Biniwale cũng chỉ ra Michael Roberts, Giám đốc studio tại 1208 Production là người đứng sau trò chơi. Trên LinkedIn, Michael Roberts tự nhận là người tiên phong cho sự trở lại của Flappy Bird.

Về quá trình hình thành và phát triển, tựa game Flappy Bird được ông Nguyễn Hà Đông, lập trình viên sinh năm 1985 tại Hà Nội, ra mắt lần đầu vào năm 2013. Sau đó 1 năm, tựa game này bất ngờ viral trên toàn cầu nhờ sự giới thiệu của một Youtuber nổi tiếng.

Tuy nhiên, “cha đẻ” Nguyễn Hà Đông đã bất ngờ xóa bỏ Flappy Bird khỏi kho ứng dụng Google Play và App Store vào tháng 2/2014. Việc Flappy Bird bị “khai tử” vào thời điểm game vẫn đang rất được yêu thích trên toàn cầu đã khiến giới truyền thông và game thủ bất ngờ và tiếc nuối.

Giải thích cho quyết định “khai tử” trò chơi của mình, ông Nguyễn Hà Đông cho rằng: “Flappy Bird được thiết kế để chơi trong một vài phút khi bạn cần thư giãn. Tuy nhiên, nó đã trở thành một sản phẩm gây nghiện. Tôi nghĩ rằng đó là vấn đề, và để giải quyết vấn đề này cách tốt nhất là gỡ bỏ Flappy Bird. Trò chơi sẽ bị xóa vĩnh viễn”.

Nguyễn Hà Đông cho biết anh đã cân nhắc kỹ trước khi quyết định gỡ bỏ Flappy Bird. “Tôi không thể ngủ được, cuộc sống của tôi không được thoải mái như trước”, chính điều này đã thôi thúc Nguyễn Hà Đông xóa bỏ trò chơi Flappy Bird.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật