spot_img
29 C
Hanoi
spot_img
Trang chủQuốc TếTikTok có thể biến mất khỏi thị trường Mỹ vào đầu năm...

TikTok có thể biến mất khỏi thị trường Mỹ vào đầu năm 2025

Luật sư đại diện cho TikTok và công ty mẹ ByteDance đã tham gia một phiên chất vấn căng thẳng vào thứ Hai (16/9) tại tòa phúc thẩm Mỹ.
TikTok có thể biến mất khỏi thị trường Mỹ vào đầu năm 2025 - Ảnh 1

Phiên chất vấn diễn ra sau khi TikTok và ByteDance đệ trình lên tòa án từ tháng 5/2024, yêu cầu ngăn chặn những đạo luật tiêu cực ảnh hướng đến họ. Ứng dụng video TikTok ngắn hiện đang được 170 triệu người Mỹ sử dụng.

Các thẩm phán đã đặt câu hỏi cho luật sư của TikTok, ông Andrew Pincus, người lập luận rằng chính phủ Mỹ chưa chứng minh được TikTok gây ra rủi ro an ninh quốc gia và đạo luật cấm TikTok vi phạm Hiến pháp Mỹ trên nhiều phương diện, bao gồm việc xâm phạm quyền tự do ngôn luận theo Tu chính án thứ nhất.

“Đạo luật này là chưa từng có tiền lệ và nó sẽ ảnh hưởng vô cùng lớn,” ông Pincus nói với các thẩm phán, đồng thời khẳng định: “Lần đầu tiên trong lịch sử, Quốc hội đã đặc biệt nhắm vào một nền tảng tại Mỹ, chèn ép quyền tự do ngôn luận của họ và của 170 triệu người Mỹ.”

Đạo luật này yêu cầu ByteDance phải bán hoặc tách biệt tài sản của TikTok tại Mỹ trước ngày 19/1/2025, hoặc sẽ đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ. Nhiều nhà lập pháp Mỹ lo ngại rằng Trung Quốc có thể truy cập dữ liệu của người dân Mỹ hoặc lấy thông tin qua ứng dụng này.

Quốc hội Mỹ đã thông qua đạo luật này với sự ủng hộ từ cả hai đảng và Tổng thống Joe Biden đã ký thành luật vào tháng Tư.

Đạo luật này cấm các cửa hàng ứng dụng như Apple và Google cung cấp cho TikTok, cũng như những dịch vụ lưu trữ Internet hỗ trợ TikTok, trừ khi ByteDance bán TikTok trước thời hạn đặt ra.

Theo đạo luật, Tổng thống Biden có thể gia hạn thời hạn trên thêm ba tháng nếu thấy rằng ByteDance đang đạt được tiến triển đáng kể trong việc bán TikTok.

>> Chủ thương hiệu ‘Mỹ nhân làng gạo’ bội thu nhờ TikTok

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật