spot_img
29 C
Hanoi
spot_img
Trang chủQuốc TếLở đất giật sập cầu đường cao tốc nối liền 2 hầm...

Lở đất giật sập cầu đường cao tốc nối liền 2 hầm xuyên núi: 3 ô tô lao thẳng xuống vực, nối tiếp chuỗi thảm họa về cơ sở hạ tầng

Bộ Quản lý Tình trạng Khẩn cấp Trung Quốc đã cử khoảng 300 nhân viên cứu hộ đến hiện trường.

Gần đây, cây cầu kết nối hai hầm xuyên núi nằm ở tỉnh Tứ Xuyên, phía Tây Nam Trung Quốc đã bị sập trong một trận lở đất hôm 3/8. Vụ việc khiến 3 chiếc xe ô tô chở theo 6 người lao xuống vực.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 3h30 sáng 3/8 (giờ địa phương), khi một trận lở đất bất ngờ xảy ra trên tuyến đường cao tốc Nhã Khang, đoạn Khang Định – Lô Định.

Bộ Quản lý Tình trạng Khẩn cấp Trung Quốc đã cử khoảng 300 nhân viên cứu hộ đến hiện trường. Ngay sau đó, một người đã được cứu và 5 người khác mất tích tính đến trưa 3/8, theo Tân Hoa Xã.

Lở đất giật sập cầu đường cao tốc nối liền 2 hầm xuyên núi: 3 ô tô lao thẳng xuống vực, nối tiếp chuỗi thảm họa về cơ sở hạ tầng - ảnh 1

Hiện trường vụ sập cầu ở tỉnh Tứ Xuyên, phía Tây Nam Trung Quốc hôm 3/8. Ảnh: SCMP

Tại làng Ridi gần đó, “một trận lũ lụt và lở đất bất ngờ xảy ra” vào tối 2/8 đã phá hủy hàng loạt ngôi nhà, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 12 người mất tích, Đài truyền hình Nhà nước Trung Quốc CCTV cho hay.

Năm nay, thời tiết khắc nghiệt diễn ra thường xuyên hơn ở Trung Quốc khi mưa lớn gây lũ lụt, sạt lở, vỡ đê và sập cầu trên khắp quốc gia này.

Thảm họa này xảy ra sau một vụ sập cầu khác ở thành phố Thương Lạc, tỉnh Thiểm Tây, phía Tây Bắc Trung Quốc. Số người chết trong vụ việc đó đã tăng lên ít nhất 38 người, với 24 người vẫn mất tích sau khi một đoạn cầu ba làn xe lao xuống sông sau trận mưa lớn và lũ quét bất ngờ, theo Tân Hoa Xã.

Các nhà chức trách cũng xác nhận rằng 25 phương tiện đã bị cuốn trôi khi cây cầu bị sập.

Trước đó, trong vụ sập đường thảm khốc nhất Trung Quốc suốt hơn một thập kỷ, 48 người thiệt mạng, sau khi một đoạn đường cao tốc ở thành phố Mai Châu, tỉnh Quảng Đông, bị sập hôm 1/5. Khoảng 18m của đoạn đường cao tốc miền núi ở thành phố Meizhou đã sạt lở, sụt sâu xuống vách núi sau trận mưa lớn.

Sau thảm họa Mai Châu, Chủ tịch Tập Cận Bình đã ra lệnh cho chính quyền địa phương nỗ lực cứu người và đảm bảo “ổn định xã hội nói chung”. Ông đồng thời kêu gọi cơ quan chức năng kiểm tra và xử lý kịp thời các rủi ro tiềm ẩn.

Một số người dùng mạng xã hội ở Trung Quốc kêu gọi cải thiện nỗ lực giám sát và cảnh báo thời tiết cực đoan, trong khi những người khác đặt câu hỏi về chất lượng cơ sở hạ tầng, theo SCMP.

“Ba thảm kịch liên tiếp! Tôi đã rất sốc”, một người dùng viết trên nền tảng mạng xã hội Weibo. “Trung Quốc nên rà soát lại các dự án kém chất lượng”.

Theo SCMP

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật