spot_img
29 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpKỷ lục tại Shark Tank Việt Nam: 5 Shark chung deal, chuyển...

Kỷ lục tại Shark Tank Việt Nam: 5 Shark chung deal, chuyển tiền cọc ngay lập tức với nhà biên kịch có 3 tác phẩm dự Oscar

Shark Minh Beta đưa yêu cầu “Deal có như thế nào đi chăng nữa, nếu có tôi tham gia thì tôi phải được quyền từ chối đầu tiên cho tất cả những dự án về sau bạn làm”.

Kay Nguyễn (tên đầy đủ Nguyễn Lê Phương Khanh), nhà biên kịch với 16 tác phẩm điện ảnh có tổng doanh thu hơn 1.200 tỷ đồng như Mắt Biếc, Hai Phượng, Cô Ba Sài Gòn, đã đến Shark Tank để gọi vốn 4,5 tỷ đồng cho 70% cổ phần của dự án Thần Trà. Bộ phim dự kiến ra rạp vào ngày 1/6/2026 và là phim điện ảnh thiếu nhi có kịch bản gốc đầu tiên trong 10 năm qua tại Việt Nam.

Kay Nguyễn giới thiệu về Thần Trà: “Câu chuyện kể về một cậu bé hướng nội nhưng thích nơi đô hội. Một ngày nọ cậu về quê của cậu ở Bảo Lộc có một đồi trà, tình cờ cậu gặp được hồn ma của ông cố nội của mình – người nắm giữ bí kíp danh trà mà bây giờ đã thất truyền, cùng với bà cô ế chồng của mình và cô hàng xóm lý lắc tạo nên bộ tứ siêu đẳng. Bộ tứ này cùng nhau phục dựng lại công thức trà bí truyền và mang lại thời vàng kim cho đồi trà của gia đình mình để cứu nó khỏi âm mưu phân lô bán nền của những người lớn xấu xa, tồi tệ”.

Kỷ lục tại Shark Tank Việt Nam: 5 Shark chung deal, chuyển tiền cọc ngay lập tức với nhà biên kịch có 3 tác phẩm dự Oscar
Kay Nguyễn – Nhà biên kịch, chủ dự án phim điện ảnh thiếu nhi Thần Trà

Quá tâm đắc, Shark Bình lập tức chốt: “Tôi với Shark Hưng, shark Minh đầu tư luôn” và được Shark Hưng ngay lập tức hưởng ứng đồng ý vì thấy quá “matching” (phù hợp) với thương hiệu trà của ông: “Tôi có thương hiệu trà Hacoocha, nên khi nghe bạn nói về kịch bản, tôi nghĩ bạn đang nói về tôi đấy. Tôi chỉ cần trong câu chuyện này bạn cứ diễn như kịch bản đã giống thật lắm rồi, mình chỉ cài thêm một chút hình ảnh thật vào là xong”.

Shark Hưng cũng “phân chia công việc” luôn cho 2 Shark còn lại “Shark Minh Beta phụ trách việc đầu tư sản xuất và phát hành, còn Shark Bình thì chạy social, marketing, bán vé online”.

Tuy nhiên, Shark Minh Beta, với kinh nghiệm trong ngành phim, thắc mắc làm sao Kay Nguyễn có thể đảm bảo chất lượng phim chỉ với 5 tỷ đồng, bằng 1/6 so với ngân sách thông thường. Kay Nguyễn giải thích rằng để giữ vững chất lượng, phim sẽ quay trong thời gian ngắn, ít bối cảnh và diễn viên, tối ưu kịch bản để giảm chi phí. Khi Shark Minh lo ngại việc thiếu diễn viên ngôi sao sẽ làm giảm sức hút, Kay Nguyễn khẳng định điểm hấp dẫn chính của Thần Trà nằm ở kịch bản, giống như nhiều phim hoạt hình và video YouTube triệu view không cần ngôi sao mà vẫn thu hút khán giả.

Kỷ lục tại Shark Tank Việt Nam: 5 Shark chung deal, chuyển tiền cọc ngay lập tức với nhà biên kịch có 3 tác phẩm dự Oscar
Shark Hưng: “Em bắn cái QR Code số tài khoản lên đây để các Shark chuyển tiền luôn”

>> Lần thứ hai trong Shark Tank mùa 7, Shark Bình và Shark Minh cùng ‘bắt tay’ ra deal

Shark Minh Beta tiếp tục bày tỏ sự quan tâm không chỉ đến dự án Thần Trà mà còn đến studio sản xuất A Type Machine của Kay Nguyễn, đã thực hiện thành công nhiều bộ phim trước đó. Shark Minh ra điều kiện rằng “Deal có như thế nào đi chăng nữa, nếu có tôi tham gia thì tôi phải được quyền từ chối đầu tiên cho tất cả những dự án về sau bạn làm. Tức là bạn có ý tưởng, có dự án phim nào thì bạn phải tìm đến tôi trước, là quyền được coi đầu tiên. Khi mà Beta không làm thì bạn có quyền chào ra thị trường với các điều khoản tương tự”. Điều này đã được Kay Nguyễn đồng ý vì sự tin tưởng vào uy tín của Shark Minh Beta.

Sức hút của thương vụ này còn khiến Shark Thái và Shark Nga muốn tham gia chung deal. Shark Thái mong muốn hỗ trợ truyền thông và sẵn sàng đầu tư thêm nếu cần, trong khi Shark Nga nhấn mạnh khả năng phát hành phim ra quốc tế nhờ vào mạng lưới đối tác của mình.

Cuối cùng, thương vụ được chốt với tỷ lệ chia cổ phần như sau: Shark Minh Beta 25%, Shark Hưng 15%, và ba Shark còn lại mỗi người 10%.

Kỷ lục tại Shark Tank Việt Nam: 5 Shark chung deal, chuyển tiền cọc ngay lập tức với nhà biên kịch có 3 tác phẩm dự Oscar
Lần đầu tiên trong lịch sử Shark Tank Việt Nam, 5 Shark cùng chốt deal

Nhận thấy dự án quá tiềm năng, Shark Hưng “đứng ngồi không yên thúc giục các Shark khác chuyển tiền luôn cho Kay Nguyễn “em bắn cái QR Code số tài khoản lên đây để các Shark chuyển tiền luôn”.

Nhận được chuyển khoản đặt cọc của các Shark ngay trên sân khấu gọi vốn, Kay Nguyễn “tròn xoe mắt” bất ngờ “Oh my God, ngành phim của chúng ta cần nhiều những người như thế này hơn đó các bạn”, khép lại thương vụ gọi vốn thành công và lần đầu tiên trong lịch sử Shark Tank Việt Nam, cả 5 Shark cùng chốt deal và chuyển tiền đặt cọc ngay tại phim trường.

>> Tổ Ong Adventure: Được Shark Minh Beta dùng danh nghĩa Lãnh sự danh dự Slovenia để chốt deal

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật