spot_img
28 C
Hanoi
spot_img
Trang chủQuốc TếTriều Tiên phóng tên lửa đạn đạo ra biển lần thứ hai...

Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo ra biển lần thứ hai trong tuần

Triều Tiên đã phóng một loạt tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra vùng biển phía đông, đánh dấu lần thử vũ khí thứ hai của Bình Nhưỡng trong vòng một tuần.

Theo Yonhap, trong sáng ngày 18/9, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) đã thông báo về việc Triều Tiên phóng một loạt tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra vùng biển phía đông bán đảo.

“Vụ phóng tên lửa của Triều Tiên xảy ra vào khoảng 6h50 sáng (giờ địa phương), các tên lửa này được phóng từ khu vực Kaechon thuộc tỉnh Nam Pyongan. Chúng tôi đang xác định cụ thể thông tin về số lượng, tầm bay và quỹ đạo của các tên lửa. Để ứng phó với các động thái tiếp theo của Bình Nhưỡng, quân đội Hàn Quốc sẽ giám sát chặt chẽ và chia sẻ thông tin với các đối tác Mỹ và Nhật Bản”, phía JCS cho biết.

PYH2023031500420031500_P4.jpg
Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo ra biển. Ảnh: Yonhap

Giới chức Nhật Bản sau đó cũng xác nhận thông tin về vụ thử tên lửa của Triều Tiên. Tokyo cho rằng Bình Nhưỡng đã phóng ít nhất 2 quả tên lửa đạn đạo, và 1 quả trong số này đã rơi xuống vùng biển nằm ngoài Vùng Đặc quyền Kinh tế (EEZ) của Nhật Bản.

Theo Yonhap, đây là đợt thử tên lửa thứ hai của Triều Tiên trong vòng một tuần. Vào ngày 12/9, Bình Nhưỡng đã phóng ít nhất 2 tên lửa đạn đạo ra biển.

Hãng thông tấn KCNA tiết lộ rằng các tên lửa thử nghiệm ngày 12/9 được phóng từ hệ thống pháo phản lực phóng loạt cỡ nòng 600mm. Các tên lửa này đã bay khoảng 350km, đạt độ cao tối đa 100km trước khi rơi xuống vùng biển phía đông bán đảo.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật