spot_img
28 C
Hanoi
spot_img
Trang chủQuốc TếThị trấn miền tây Nga lệnh sơ tán một phần vì bị...

Thị trấn miền tây Nga lệnh sơ tán một phần vì bị UAV của Ukraine tấn công

Thống đốc vùng Tver, miền tây Nga đã ra lệnh sơ tán một phần thị trấn Toropets, thủ phủ hành chính của quận Toropetsky sau khi nơi này bị máy bay không người lái (UAV) của Ukraine tấn công.

Hãng tin Sputnik trích dẫn lời Thống đốc Igor Rudenya cho biết, các hệ thống phòng không địa phương đã được kích hoạt để bắn hạ UAV thù địch sáng sớm nay (18/9). Các mảnh vỡ của UAV sau đó đã rơi xuống, làm bùng phát một đám cháy ở Toropets, thị trấn 11.000 dân ở tây bắc Moscow.

Theo văn phòng thống đốc vùng Tver, ông Rudenya đã ra lệnh “sơ tán một phần cư dân khỏi khu vực đang kích hoạt hệ thống phòng không và có lực lượng ứng phó tình huống khẩn cấp nỗ lực dập tắt hỏa hoạn”. Hiện chưa có báo cáo về trường hợp thương vong nào trong sự cố.

Bộ Quốc phòng Nga thống kê, các lực lượng nước này đã bắn hạ tổng cộng 54 UAV của Ukraine qua đêm tại 5 khu vực khắp đất nước.

Hãng thông tấn TASS dẫn lời Thống đốc vùng Belgorod Vyacheslav Gladkov kể, một UAV cảm tử của đối phương đã đâm vào một chiếc xe buýt ở thành phố biên giới Shebekino, làm 4 thường dân bị thương. Thành phố có số dân trước xung đột là 40.000 người này, thường xuyên bị pháo kích và tấn công bằng UAV kể từ năm 2022.

Nhà chức trách Nga cáo buộc các lực lượng Kiev trong những tháng gần đây đã tăng cường tập kích bằng UAV vào sâu bên trong lãnh thổ nước láng giềng, chủ yếu nhắm vào cơ sở hạ tầng năng lượng và đôi khi là các khu dân cư. Đầu tháng này, UAV đã oanh tạc 3 tòa nhà chung cư cao tầng ở thành phố Ramenskoye, ngoại ô thủ đô Moscow, khiến một người thiệt mạng và 3 người khác bị thương.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật