spot_img
28 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpDiễn biến mới tại dự án khu công nghiệp 8.100 tỷ đồng...

Diễn biến mới tại dự án khu công nghiệp 8.100 tỷ đồng của Thaco

Theo kế hoạch đến năm 2022 dự án sẽ được đưa vào hoạt động, tuy nhiên đến nay, dự án vẫn chưa được bàn giao hết mặt bằng.

Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam vừa thông báo kết luận của Chủ tịch tỉnh Lê Văn Dũng, tại cuộc họp về giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 và tiến độ thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng cho một số dự án trọng điểm tại huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

Theo kết luận, tiến độ giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản của huyện Núi Thành vẫn còn thấp, và dưới mức trung bình của toàn tỉnh.

Đối với dự án khu công nghiệp Thaco Chu Lai (451,6ha), ông Lê Văn Dũng đề nghị huyện Núi Thành phải tập trung và quyết liệt hơn trong việc giải phóng mặt bằng, đặc biệt là xử lý phần đất công ích 5% nằm trong phạm vi dự án, nhằm sớm đưa dự án vào hoạt động.

Bên cạnh đó, huyện Núi Thành cần ưu tiên tập trung nhân lực đối với dự án này, tiếp tục rà soát, loại khỏi quỹ đất công ích mà trước đây đã xác lập chưa đúng; thực hiện các quy trình xem xét, phê duyệt kết quả rà soát quỹ đất công ích trong khu vực dự án để trình lên các cấp thẩm quyền.

Diễn biến mới tại dự án khu công nghiệp 8.100 tỷ đồng của Thaco
Ảnh minh hoạ: Dự án khu công nghiệp Thaco Chu Lai

>> Dự án trại heo giống cụ kỵ 1.800 tỷ của ông Trần Bá Dương tại Bình Định có tin vui mới

Đồng thời theo dõi ý kiến chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đối với các nội dung đề xuất của Ban cán sự đảng UBND tỉnh liên quan đến bồi thường, hỗ trợ đất công ích 5% để triển khai thực hiện theo từng phương án cụ thể.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, ông Hồ Quang Bửu, đã được giao nhiệm vụ trực tiếp theo dõi và chỉ đạo công tác này.

Vào tháng 3/2019, Công ty CP Tập đoàn Trường Hải (Thaco) và UBND tỉnh Quảng Nam đã khởi công dự án khu công nghiệp Thaco Chu Lai (451,6ha) tại huyện Núi Thành, với tổng vốn đầu tư 8.100 tỷ đồng.

Theo kế hoạch đến năm 2022 dự án sẽ được đưa vào hoạt động. Tuy nhiên đến nay, dự án vẫn chưa được bàn giao hết mặt bằng.

Huyện Núi Thành đã phê duyệt phương án bồi thường và hỗ trợ cho 392,24ha trong tổng số 451,6ha của dự án, còn lại 59,36ha vẫn chưa được phê duyệt. Đáng chú ý, trong số này có 29,04ha là đất công ích 5%. Đây là một trong những trở ngại chính khiến công tác giải phóng mặt bằng vẫn còn bị vướng mắc.

>> Cảng Chu Lai bắt tay hãng tàu hàng đầu khu vực châu Á, mở tuyến hàng hải kết nối trực tiếp đến Ấn Độ

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật