spot_img
28 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpDự án truyền tải điện hơn 1.500 tỷ tại Bắc Ninh 'về...

Dự án truyền tải điện hơn 1.500 tỷ tại Bắc Ninh ‘về tay’ EVNNPT

Mục tiêu của dự án truyền tải điện này nhằm đáp ứng nhu cầu cung cấp điện cho các khu đô thị, khu công nghiệp tại huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh.

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư và nhà đầu tư cho dự án Trạm biến áp (TBA) 500kV Bắc Ninh và đường dây đấu nối. Tổng Công ty Truyền tải điện quốc gia (EVNNPT), có trụ sở tại số 18 Trần Nguyên Hãn, Hoàn Kiếm, Hà Nội được lựa chọn làm nhà đầu tư cho dự án này.

Mục tiêu của dự án là xây dựng Trạm biến áp 500kV Bắc Ninh và hệ thống đường dây đấu nối nhằm đáp ứng nhu cầu cung cấp điện cho các khu đô thị, khu công nghiệp tại huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh, đồng thời hỗ trợ các phụ tải trong khu vực, qua đó thúc đẩy phát triển kinh tế và nâng cao đời sống an sinh xã hội địa phương.

>> Bắc Ninh tiếp tục chiếm ‘ngôi vương’ về thu hút FDI, đón điều đặc biệt chưa từng có

Dự án truyền tải điện hơn 1.500 tỷ tại Bắc Ninh 'về tay' EVNNPT
Phối cảnh dự án

Trạm biến áp 500kV Bắc Ninh có công suất thiết kế 1.800MVA, được xây dựng theo kiểu nửa trong nhà, nửa ngoài trời. Các hạng mục chính của dự án bao gồm: nhà điều khiển trung tâm, nhà điều khiển – bảo vệ ngăn lộ, nhà bảo vệ, nhà trạm bơm, nhà kho, nhà nghỉ ca. Ngoài ra, còn có hệ thống phòng cháy chữa cháy, hệ thống đường giao thông vào trạm, thiết bị phân phối điện 500kV, 220kV, 35kV và hai máy biến áp ngoài trời.

Phần đường dây đấu nối được thiết kế dạng tuyến, sử dụng các cột thép dạng tháp. Dự án bao gồm xây dựng hai đoạn đường dây 500kV và một mạch đấu nối chuyển tiếp trên đường dây 500/220kV Bắc Ninh 2 – Phố Nối (hiện hữu), cùng hai đoạn đường dây 220kV và hai mạch đấu nối trên tuyến đường dây 500/220kV Bắc Ninh 2 – Phố Nối.

Tổng vốn đầu tư cho dự án là hơn 1.546 tỷ đồng, bao gồm nguồn vốn tự có, vốn vay và vốn huy động từ EVNNPT. Dự án sẽ được triển khai tại xã Chi Lăng, thị xã Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh, với mục tiêu hoàn thiện thi công và đóng điện trước ngày 31/3/2026. Dự án cũng sẽ được hưởng các ưu đãi và hỗ trợ đầu tư theo quy định của pháp luật hiện hành.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật