spot_img
28 C
Hanoi
spot_img
Trang chủQuốc TếTiêm kích Israel oanh tạc các mục tiêu Hezbollah ở nam Lebanon

Tiêm kích Israel oanh tạc các mục tiêu Hezbollah ở nam Lebanon

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) thông báo đã điều tiêm kích oanh tạc các mục tiêu của nhóm vũ trang Hồi giáo Hezbollah ở miền nam Lebanon.

Các vụ không kích diễn ra hôm 18/9, sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant tuyên bố “một giai đoạn mới” trong chiến dịch quân sự chống lại Phong trào Hồi giáo Hamas ở Dải Gaza và các chiến binh ủng hộ Palestine ở Lebanon.

Theo IDF, các tiêm kích Israel đã tấn công một bệ phóng tên lửa và một số tòa nhà của Hezbollah ở Jebbayn, Haltam Kafr Kila, Odaisseh và Chama, miền nam Lebanon. IDF cũng cho đăng một video ghi lại các vụ không kích.

Báo Times of Israel đưa tin, quân đội nước này đã có động thái trả đũa sau khi Hezbollah bắn hơn 40 quả tên lửa từ Lebanon vào miền bắc Israel.

Trước đó, nhóm vũ trang Hồi giáo người Shi’ite thân Iran thề sẽ đáp trả Israel sau khi hàng trăm máy nhắn tin cầm tay và máy bộ đàm do các thành viên của nhóm sử dụng đột nhiên tự phát nổ trên khắp Lebanon trong 2 ngày 17 – 18/9, khiến ít nhất 32 người thiệt mạng và khoảng 3.200 người khác bị thương.

Mặc dù Tel Aviv từ chối thừa nhận dính líu đến loạt sự cố trên ở nước láng giềng, nhưng chính quyền Beirut và Hezbollah quy trách nhiệm cho họ. Nhiều hãng thông tấn quốc tế cũng trích dẫn các nguồn tin an ninh tiết lộ cơ quan tình báo Mossad của Israel đứng sau việc cài cắm chất nổ vào những thiết bị liên lạc nói trên.

Tham mưu trưởng Israel Herzi Halevi ngày 18/9 cho biết, để ứng phó với tình hình căng thẳng leo thang với Hezbollah, IDF đã tái điều động sư đoàn dù tinh nhuệ số 98 từ phía bắc Gaza đến biên giới với Lebanon.

Các diễn biến tiêu cực đang làm dấy lên lo ngại về nguy cơ xung đột lan rộng ở Trung Đông.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật