spot_img
28 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpCon gái bầu Đức chi hơn 20 tỷ, hoàn tất giao dịch...

Con gái bầu Đức chi hơn 20 tỷ, hoàn tất giao dịch mua 2 triệu cổ phiếu Hoàng Anh Gia Lai (HAG)

Như vậy, ái nữ của bầu Đức hiện đang sở hữu 13 triệu cp HAG, tương ứng 1,23% vốn.

Bà Đoàn Hoàng Anh, con gái Chủ tịch HĐQT HAGL ông Đoàn Nguyên Đức, vừa hoàn tất việc mua vào 2 triệu cổ phiếu HAG của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), nâng tổng sở hữu lên 13 triệu cp, tương ứng 1,23% vốn.

Theo thông tin từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE), giao dịch này được thực hiện trong khoảng thời gian từ ngày 10/9 đến ngày 18/9. Trong khoảng thời gian này, cổ phiếu HAG dao động quanh mức 10.500 đồng/cổ phiếu. Ước tính, bà Hoàng Anh đã chi khoảng 21 tỷ đồng để thực hiện giao dịch này.

Bà Đoàn Hoàng Anh là con gái đầu lòng của ông Đoàn Nguyên Đức, còn được biết đến với tên gọi “bầu Đức,” Chủ tịch HĐQT của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai. Sinh năm 1990, bà Hoàng Anh từng theo học tại Singapore từ khá sớm và giữ kín danh tính của mình. Sau khi tốt nghiệp, bà có thời gian làm việc cho một ngân hàng nước ngoài. Bầu Đức đã giữ bí mật về con gái mình đến khi bà xuất hiện tại lễ khởi công một công trình lớn của HAGL tại Myanmar năm 24 tuổi, những người có mặt tại sự kiện khi đó đã mô tả Đoàn Hoàng Anh là một cô gái giỏi giang, chu đáo nhưng giản dị.

Con gái bầu Đức chi hơn 20 tỷ, hoàn tất giao dịch mua 2 triệu cổ phiếu Hoàng Anh Gia Lai (HAG)
Bức ảnh được cho là có sự xuất hiện của con gái bầu Đức

>> Chân dung con gái kín tiếng của bầu Đức: Sở hữu khối tài sản trăm tỷ và vai trò đặc biệt với Hoàng Anh Gia Lai

Không chỉ dừng lại ở việc đầu tư vào cổ phiếu, đầu năm 2020, bà Hoàng Anh đã khiến giới kinh doanh bất ngờ khi cùng ông Võ Quốc Lợi, con trai ông Võ Quốc Thắng (bầu Thắng), mở chuỗi cà phê Ông Bầu. Chuỗi cà phê này được thành lập vào cuối năm 2019 dưới hình thức Công ty Cổ phần với vốn điều lệ 100 tỷ đồng. Bà Đoàn Hoàng Anh nắm giữ 24,5% cổ phần của chuỗi này trong thời kỳ đầu.

Cà phê Ông Bầu nhanh chóng phát triển mạnh mẽ nhờ vào mô hình nhượng quyền và đặc biệt là việc ra mắt gói nhượng quyền mô hình “Xe pha phin” hoàn toàn mới vào tháng 7/2023. Mô hình này có chi phí đầu tư không quá 50 triệu đồng cho mỗi điểm bán, thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ.

Con gái bầu Đức chi hơn 20 tỷ, hoàn tất giao dịch mua 2 triệu cổ phiếu Hoàng Anh Gia Lai (HAG)
Diễn biến giá cổ phiếu HAG

Ấn tượng về ái nữ của bầu Đức chủ yếu thông qua các giao dịch cổ phiếu HAG. Tháng 8/2021, bà Hoàng Anh trở thành cổ đông của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai khi chi gần 21 tỷ đồng để mua khớp lệnh 4 triệu cổ phiếu HAG, nắm giữ 0,43% vốn điều lệ. Đến cuối tháng 9 cùng năm, cô tiếp tục tăng gấp đôi sở hữu tại HAGL lên 0,86% sau khi mua thêm 4 triệu cổ phiếu HAG. Chỉ trong vòng 3 tháng sau đó, giá trị cổ phiếu HAG đã tăng gấp ba lần, mang lại cho Đoàn Hoàng Anh khoản lợi nhuận lên tới 74,5 tỷ đồng trong một thời gian ngắn.

>> Hoàng Anh Gia Lai (HAG) liên tục lỗ, thu nhập của bầu Đức ra sao?

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật