spot_img
28 C
Hanoi
spot_img
Trang chủQuốc TếTriều Tiên thử thành công tên lửa đạn đạo ‘mang đầu đạn...

Triều Tiên thử thành công tên lửa đạn đạo ‘mang đầu đạn siêu lớn’

Truyền thông Triều Tiên sáng nay (19/9) tuyên bố, quân đội nước này đã thử thành công tên lửa đạn đạo mang đầu đạn nặng 4,5 tấn.

Thông cáo từ Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) viết rằng, loại tên lửa đạn đạo mới có tên Hwasongpho-11-Da-4.5 “mang theo đầu đạn thông thường nặng 4,5 tấn”, đã được phóng thử nghiệm trong khuôn khổ cuộc tập trận diễn ra hôm 18/9.

“Vụ phóng thử nhằm mục đích xác minh độ chính xác của đòn tấn công ở khoảng cách tầm trung 320km, và sức công phá của đầu đạn siêu lớn khi tên lửa được lắp loại đầu đạn như vậy. Ngoài ra, Triều Tiên cũng phóng một tên lửa hành trình chiến lược đã được cải tiến để sử dụng trong chiến đấu. Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã chỉ đạo các vụ phóng và bày tỏ sự hài lòng”, thông cáo của KCNA viết.

Kim jong un.jpg
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un theo dõi vụ phóng tên lửa hôm 18/9. Ảnh: KCNA/Yonhap

Cũng theo thông cáo trên, ông Kim Jong Un sau đó nói rằng: “việc tăng cường năng lực quân sự để tự vệ phải là công tác quan trọng nhất của Triều Tiên”.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc cho biết, những tuyên bố trên được KCNA công khai trong bối cảnh quân đội Triều Tiên hôm 18/9 đã phóng một loạt tên lửa đạn đạo từ khu vực Kaechon thuộc tỉnh Nam Pyongan ra vùng biển phía đông bán đảo.

Giới chức Nhật Bản sau đó cùng ngày cũng xác nhận thông tin về vụ thử tên lửa của Triều Tiên, và nói rằng ít nhất 1 quả trong số tên lửa Bình Nhưỡng phóng đi đã rơi xuống vùng biển ngoài Vùng Đặc quyền Kinh tế (EEZ) nước này.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật