spot_img
34 C
Hanoi
spot_img
Trang chủQuốc TếCận cảnh quân đội Nga phục kích, thiêu cháy loạt vũ khí...

Cận cảnh quân đội Nga phục kích, thiêu cháy loạt vũ khí Ukraine ở vùng biên

Lính dù Nga đã triển khai phục kích các lực lượng Ukraine ở vùng Kursk, tiêu diệt nhiều binh sĩ cùng phương tiện quân sự của đối phương.

Theo hãng tin RT, hôm 18/9, Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh Không quân đang nỗ lực đánh bật quân Ukraine ra khỏi Kursk, nơi Kiev đã bất ngờ đột kích xuyên biên giới từ đầu tháng 8.

Tại Kursk, nơi nằm gần biên giới với Ukraine, “việc phát hiện kịp thời đối phương, và phản ứng nhanh của lính dù Nga đã giúp tiêu diệt nhanh chóng quân và xe bọc thép của đối phương”, Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Bộ Quốc phòng Nga đã công bố đoạn video về cuộc phục kích được triển khai trên một con đường ở Kursk. Theo Nga, “hành động tự tin” của những người điều khiển máy bay không người lái (UAV) của Nga đã tiêu diệt “một xe địa hình của Ukraine cùng với phi hành đoàn, một xe chiến đấu bộ binh, và một xe bọc thép do phương Tây sản xuất”.

Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, một xe bọc thép chở quân (APC) do Ukraine vận hành cũng đã bị tiêu diệt, và các binh sĩ Ukraine đi cùng xe sau đó đã bị lính dù Nga tiêu diệt trong cuộc đấu súng.

Ngoài ra, một đội tên lửa chống tăng đã cho nổ tung chiếc xe tải vốn được Ukraine sử dụng để cung cấp đạn dược. Tên lửa Nga đã bắn trúng vào hàng hóa, và gây ra vụ nổ lớn phá hủy chiếc xe của Ukraine cùng với tài xế và một binh sĩ đi cùng.

Các lực lượng Ukraine đã tiến vào vùng Kursk của Nga từ ngày 6/8. Đây là cuộc tấn công lớn nhất vào lãnh thổ Nga, kể từ khi xung đột Nga – Ukraine bùng nổ vào tháng 2/2022. Ưu thế của Kiev đã nhanh chóng bị Moscow chặn lại. Quân đội Nga đã giải phóng hơn 10 ngôi làng ở Kursk khỏi sự kiểm soát của Ukraine trong tuần qua. Tuy nhiên, các lực lượng Kiev vẫn đang kiểm soát một số khu định cư ở Kursk, và giao tranh 2 bên vẫn tiếp diễn.

Hôm 17/9, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố Ukraine đã mất hơn 14.200 quân, cùng hàng trăm thiết bị quân sự bao gồm 119 xe tăng và 91 xe bọc thép chở quân kể từ khi xâm nhập vào Kursk.

Vào đầu tháng 9, Tổng thống Vladimir Putin nhấn mạnh giải phóng Kursk là “nhiệm vụ thiêng liêng” của quân đội Nga. Theo ông, bằng cách nhắm vào Kursk, Kiev muốn Moscow phải “lo lắng”, và buộc Nga phải rút quân từ những khu vực tiền tuyến quan trọng khác, nhưng Ukraine đã không đạt được mục tiêu.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật