spot_img
34 C
Hanoi
spot_img
Trang chủChứng KhoánDoanh nghiệp nhà FPT vượt Netflix, trở thành ‘á quân’ mảng phát...

Doanh nghiệp nhà FPT vượt Netflix, trở thành ‘á quân’ mảng phát trực tuyến phim tại Việt Nam

Theo báo cáo, hiện tại FPT Play chỉ đứng sau hai nền tảng xuyên biên giới là Youtube và Facebook về mức độ phổ biến.

Trong báo cáo “The Connected Consumer” quý II của Decision Lab, FPT Play đứng thứ hai về mức độ phổ biến trong các nền tảng phát trực tuyến phim theo yêu cầu tại Việt Nam.

Cụ thể, FPT Play hiện giữ vị trí thứ ba về mức độ phổ biến (29%), xếp sau hai nền tảng quốc tế là YouTube và Facebook. YouTube dẫn đầu với tỷ lệ sử dụng để xem phim đạt 68%, tạo khoảng cách khá xa so với các nền tảng khác; Facebook đứng thứ hai với tỷ lệ 32%. Theo sau FPT Play là Netflix (28%) và VTV Go (27%).

Doanh nghiệp nhà FPT vượt qua Netflix, trở thành ‘á quân’ mảng phát trực tuyến phim tại Việt Nam
FPT Play giữ vị trí thứ ba về mức độ phổ biến (nguồn: Decision Lab)

Tuy nhiên, nếu chỉ tính riêng các nền tảng cung cấp dịch vụ VOD (Video on Demand – video theo yêu cầu) về phim ảnh, FPT Play xếp thứ hai về mức độ phổ biến.

Theo báo cáo, cả hai nhóm tuổi Gen X (những người sinh từ 1965 đến 1980) và Gen Z (1997-2012) đều chọn YouTube làm nền tảng xem phim hàng đầu, trong khi các nền tảng nội địa là lựa chọn thứ hai. Đối với Gen Y (1980-2000), họ ưu tiên các nền tảng phim Việt Nam hơn.

Xét về mức độ yêu thích, các nền tảng video trực tuyến của Việt Nam đạt tỷ lệ 33%, tăng 3% so với quý I/2024, trong khi mức độ yêu thích của các nền tảng quốc tế có xu hướng giảm. Sự phổ biến của FPT Play trong thời gian gần đây cho thấy sức cạnh tranh mạnh mẽ của các ứng dụng Việt Nam trên thị trường.

Năm 2024, FPT Play dự kiến tăng cường ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào việc phát triển sản phẩm. Tính năng gợi ý (Recommendation) sẽ giúp cá nhân hóa trải nghiệm người dùng, giúp họ dễ dàng tìm kiếm nội dung yêu thích một cách nhanh chóng và chính xác.

FPT Play là thương hiệu truyền hình và nội dung số của Việt Nam, thuộc sở hữu của CTCP Viễn thông FPT (FPT Telecom – MCK: FOX), một công ty thành viên của Tập đoàn FPT.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, doanh thu của FPT Telecom đạt 8.244,6 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận sau thuế gần 1.407 tỷ đồng, tăng 16,1% so với bán niên năm 2023. Lợi nhuận ròng của FPT Telecom đạt hơn 1.385 tỷ đồng, tăng 16%, đạt hơn 50% kế hoạch năm. Đây là mức lãi bán niên cao nhất từ trước đến nay, thậm chí lớn hơn cả lợi nhuận của toàn năm trong giai đoạn 2007-2019.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật