spot_img
34 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpBecamex IDC sắp xây khu công nghiệp xanh 5.500 tỷ đồng tại...

Becamex IDC sắp xây khu công nghiệp xanh 5.500 tỷ đồng tại tỉnh có nhiều TP nhất cả nước

Becamex IDC cho biết, khu công nghiệp này sẽ là nơi tập trung các doanh nghiệp đa ngành, ưu tiên cho sản xuất xanh, đổi mới sáng tạo…

Ngày 19/9, ông Võ Anh Tuấn, Chánh văn phòng UBND tỉnh Bình Dương cho biết, tỉnh sẽ có Khu công nghiệp Cây Trường do Tổng công ty Becamex IDC làm chủ đầu tư.

Dự án này đã được HĐND tỉnh Bình Dương phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu xây dựng với tỷ lệ 1/2.000 vào tháng 11/2023. Khu công nghiệp có diện tích 700ha, với quy mô lao động lên đến 35.000 người và tổng vốn đầu tư 5.459 tỷ đồng.

Ông Giang Quốc Dũng, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Becamex IDC cho biết, các thủ tục pháp lý của Khu công nghiệp Cây Trường hiện đã hoàn tất. Khi đi vào hoạt động, khu công nghiệp này sẽ là nơi tập trung các doanh nghiệp đa ngành, ưu tiên cho sản xuất xanh, đổi mới sáng tạo, và phát triển sinh thái, gắn liền với bảo vệ môi trường.

>> Bình Định đón nhà máy sản xuất cà phê hơn 2.000 tỷ từ ông lớn Singapore

Becamex IDC sắp xây khu công nghiệp xanh 5.500 tỷ đồng tại tỉnh có nhiều TP nhất cả nước
Một góc Bình Dương

Theo UBND tỉnh Bình Dương, tỉnh dự kiến sẽ có thêm 10 khu công nghiệp mới từ nay đến năm 2030. Trong đó, 2 khu công nghiệp tại huyện Bắc Tân Uyên và TP Tân Uyên sẽ được đầu tư trong hai năm tới với tổng diện tích 1.000ha. 8 khu còn lại sẽ được bố trí tại các huyện Bắc Tân Uyên, Dầu Tiếng và Phú Giáo, với tổng diện tích trên 6.000ha.

Hiện nay, các khu công nghiệp tại Bình Dương đã thu hút hơn 3.130 dự án, trong đó các dự án FDI chiếm gần 80%, với tổng vốn đăng ký lên đến 29,7 tỷ USD. Cùng với đó là 682 dự án đầu tư trong nước, với tổng vốn khoảng 95.000 tỷ đồng (tương đương khoảng 3,8 tỷ USD).

Ông Phạm Trọng Nhân, Giám đốc Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh Bình Dương, cho biết sẽ có 6 dự án mới được trao quyết định đầu tư vào tuần tới, với tổng vốn đầu tư khoảng 1,5 tỷ đồng.

Theo quy hoạch đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050, việc phát triển các khu công nghiệp mới là một tiền đề quan trọng để Bình Dương thu hút các ngành nghề công nghệ cao.

Ngày 1/5/2024, thị xã Bến Cát (tỉnh Bình Dương) chính thức lên thành phố theo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc Hội.

Bến Cát sẽ là thành phố trực thuộc tỉnh Bình Dương và thành phố thứ 5 của địa phương này sau Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An và Tân Uyên. Từ đó, Bình Dương cũng trở thành địa phương có nhiều thành phố nhất cả nước.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật