spot_img
34 C
Hanoi
spot_img
Trang chủChứng KhoánBecamex IDC, VSIP và NUS thiết lập quan hệ đối tác chiến...

Becamex IDC, VSIP và NUS thiết lập quan hệ đối tác chiến lược, đón đầu các lĩnh vực nghìn tỷ USD

Tại buổi lễ, các bên đã thảo luận các nội dung và ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược toàn diện, để sớm triển khai trong thời gian tới.

Sáng 18/9, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, Tổng công ty Becamex IDC (BCM), Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP), và Đại học Quốc gia Singapore (NUS) đã ký kết 03 Biên bản ghi nhớ quan trọng, đặt nền móng cho mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện trong thời gian tới.

Tại buổi lễ, các bên đã thảo luận các nội dung và ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược toàn diện, nhằm sớm triển khai trong thời gian tới. Sự hợp tác này kỳ vọng sẽ tạo nên tác động mạnh mẽ đến các hoạt động phát triển khoa học – công nghệ và đổi mới sáng tạo trong những lĩnh vực chiến lược cho sự phát triển của Việt Nam trong giai đoạn tiếp theo như: Điện tử – bán dẫn, chuyển đổi số, công nghiệp 4.0, khoa học sức khỏe, công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo (AI). Đây đều là những ngành có tiềm năng tăng trưởng lớn trong tương lai.

Becamex IDC, VSIP và NUS thiết lập quan hệ đối tác chiến lược, đón đầu các lĩnh vực nghìn tỷ USD
Đại diện các bên ký kết Biên bản hợp tác (nguồn: binhduong.gov.vn)

Theo Deloitte United States, thị trường AI toàn cầu dự kiến đạt 1.848,4 tỷ USD vào năm 2030, với tốc độ tăng trưởng hàng năm (CAGR) khoảng 37,3% từ năm 2023 đến 2030.

Ngành bán dẫn dự kiến đạt 1.088 tỷ USD vào năm 2030, với tăng trưởng được thúc đẩy bởi sự phát triển của AI, 5G và IoT.

Thị trường IT toàn cầu được dự báo đạt 5.500 tỷ USD vào năm 2024, với sự tăng trưởng mạnh mẽ trong các phân khúc phần mềm và dịch vụ đám mây.

Còn theo Stanton Chase, thị trường chuyển đổi số được định giá khoảng 1.759,4 tỷ USD vào năm 2028, với tốc độ tăng trưởng hàng năm khoảng 20,9%. Ngoài ra, đơn vị này dự kiến thị trường Công nghiệp 4.0 đạt 279,75 tỷ USD vào năm 2028, với tốc độ tăng trưởng CAGR là 16,3%.

Việc hợp tác này sẽ tạo điều kiện mạnh mẽ cho Bình Dương đạt được mục tiêu chiến lược, trở thành trung tâm nghiên cứu, phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, đồng thời đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho các ngành công nghiệp tương lai.

Song song với đó, Bình Dương đang tập trung đầu tư vào hệ sinh thái công nghiệp thế hệ mới, gồm các trung tâm khoa học công nghệ, công viên kinh doanh, khu công nghệ thông tin tập trung, trung tâm logistics, cùng với các đô thị TOD hiện đại. Tỉnh này đang dần khẳng định vị thế trong lĩnh vực công nghệ cao tại Việt Nam.

Sự hợp tác giữa ba đối tác cũng thể hiện những định hướng lớn từ phía Tỉnh ủy và UBND tỉnh. Điều này cho thấy sự phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền và doanh nghiệp, cùng hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, đưa Bình Dương bước vào những phân khúc cao hơn trong chuỗi giá trị toàn cầu.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật