spot_img
28 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpNhân viên biểu tình vì bị nợ lương, hãng vận chuyển Ninja...

Nhân viên biểu tình vì bị nợ lương, hãng vận chuyển Ninja Van tạm dừng hoạt động công ty con tại Việt Nam

Ninja Van cho biết, tập đoàn quyết định tạm dừng hoạt động công ty tại Việt Nam cho đến khi vấn đề chậm trả lương và BHXH được giải quyết.

Theo thông tin từ tờ The Straits Times (Singapore), Ninja Van – một công ty công nghệ chuyên về logistics thông báo tạm ngừng hoạt động của công ty con tại Việt Nam để giải quyết các vấn đề liên quan đến chậm trả lương và bảo hiểm xã hội (BHXH) cho nhân viên.

Cụ thể, Ninja Van đã tạm dừng hoạt động của công ty con ECRM Nobita, đơn vị sở hữu 3 văn phòng tại TP. HCM, Hà Nội và TP. Vinh. ECRM Nobita chuyên cung cấp các giải pháp phần mềm quản lý quan hệ khách hàng cho doanh nghiệp trực tuyến.

Ông Tan Boxian, đồng sáng lập Ninja Van cho biết: “Chúng tôi quyết định tạm dừng hoạt động cho đến khi vấn đề chậm trả lương và BHXH được giải quyết”. Ông cũng khẳng định công ty đang nỗ lực để hoàn tất việc này vào cuối tuần tới.

Theo The Straits Times, một số nhân viên tại văn phòng ở TP. Vinh cho biết họ vẫn chưa nhận được lương tháng 8 và còn bị nợ nửa tháng lương của tháng 7. Việc chậm trễ này đã gây ảnh hưởng lớn đến đời sống của các nhân viên, đặc biệt là tại Hà Nội, nơi nhiều gia đình đang chịu ảnh hưởng của cơn bão Yagi.

Một trưởng nhóm kỹ thuật tại ECRM Nobita cho biết, hơn 100 nhân viên thuộc các bộ phận khác nhau đã bị ảnh hưởng bởi tình trạng chậm trả lương.

>> YouTube và Shopee bắt tay, liên minh hùng hậu bậc nhất ngành thương mại điện tử đã hình thành?

Nhân viên biểu tình vì bị nợ lương, hãng vận chuyển Ninja Van tạm dừng hoạt động công ty con tại Việt Nam
Ninja Van tạm dừng hoạt động công ty con tại Việt Nam

Ninja Van đã tổ chức một cuộc họp trực tuyến với toàn bộ nhân viên của ECRM Nobita tại Việt Nam vào ngày 10/9 để giải thích tình hình hiện tại. Ông cũng cam kết sẽ gặp gỡ trực tiếp từng nhân viên để giải đáp thắc mắc.

Mặc dù vậy, nhiều nhân viên của ECRM Nobita vẫn đã tổ chức một cuộc biểu tình vào ngày 12/9 để đòi quyền lợi. Đáp lại, ông Tan cho biết Ninja Van đang phối hợp chặt chẽ với ban lãnh đạo ECRM Nobita để ngăn chặn việc tái diễn tình trạng này. Ông khẳng định rằng vấn đề của ECRM Nobita là một sự cố riêng lẻ và không ảnh hưởng đến hoạt động của Ninja Van trên toàn cầu.

“Chúng tôi cam kết chịu trách nhiệm và đảm bảo quyền lợi cho nhân viên. Ngay khi biết về việc chậm trả lương, chúng tôi đã can thiệp ngay lập tức. Nhân viên đã làm việc chăm chỉ và xứng đáng được nhận lương đầy đủ và đúng hạn,” ông nhấn mạnh.

Ninja Van từ chối bình luận về số tiền nợ nhân viên cũng như kế hoạch có đóng cửa văn phòng tại Việt Nam hay không. Các nỗ lực liên lạc với ECRM Nobita qua email và mạng xã hội vẫn chưa có kết quả. Hiện tại, Ninja Van đang hoạt động tại các quốc gia như Singapore, Malaysia, Indonesia, Việt Nam, Philippines và Thái Lan.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật