spot_img
32 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpDự án bảng mạch in 260 triệu USD ở Bắc Ninh có...

Dự án bảng mạch in 260 triệu USD ở Bắc Ninh có thể cần 2.300 lao động

Tập đoàn Victory Giant Technology (Trung Quốc) vừa được cấp giấy phép dự án bảng mạch in, có thể vận hành năm 2026 và tuyển hơn 2.300 nhân viên, chuyên gia.

Dự án vừa được cấp giấy chứng nhận đầu tư của Công ty TNHH Công nghệ Victory Giant (Việt Nam) thuộc Tập đoàn Victory Giant Technology của Trung Quốc – đơn vị chuyên nghiên cứu, phát triển, sản xuất và kinh doanh bảng mạch in có độ chính xác cao.

  • Lễ ký thỏa thuận thuê đất giữa Victory Giant Technology và VSIP ngày 19/3 tại Quảng Đông, Trung Quốc. Ảnh: Victory Giant Technology

Dự kiến, dự án vận hành thử nghiệm trong tháng 7-9/2026, đi vào hoạt động từ tháng 10/2026. Khi vận hành, dự án có nhu cầu lao động là 2.300 người, bao gồm cả cán bộ nhân viên và chuyên gia.

Victory Giant Technology sẽ ưu tiên lao động tại địa phương, được đào tạo phù hợp với ngành nghề dự án, công nhân tốt nghiệp các trường cao đẳng, các trường đại học kỹ thuật, kinh tế, công nhân kỹ thuật. Với những nhân viên, công nhân không cần đòi hỏi có trình độ kỹ thuật cao, dự án sẽ tuyển lao động phổ thông để đào tạo nghề ngắn hạn.

Theo một báo cáo gần đây về dự án, nhà đầu tư đang thực hiện công tác chuẩn bị để thi công xây dựng từ quý I/2025 đến quý I/2026. Việc lắp đặt máy móc thiết bị và thực hiện các thủ tục môi trường sẽ từ tháng 4 tới tháng 7/2026. Trong quá trình thi công, dự kiến có khoảng 200 công nhân. Khoảng 50% công nhân xây dựng được thuê tại địa phương, không ở lại công trường mà về nhà sinh hoạt. Phần còn lại từ nơi khác đến, được bố trí chỗ ở bằng hình thức thuê nhà trọ trong khu dân cư.

Dự án này nằm trong Khu công nghiệp thương mại và dịch vụ VSIP Bắc Ninh II, diện tích sử dụng đất là 103.626 m². Hai bên đã ký thoả thuận thuê đất.

Nửa đầu năm nay, tổng lao động đang làm việc trong các doanh nghiệp ở địa phương này khoảng 423.203 người, trong đó các khu công nghiệp Bắc Ninh đang sử dụng 70% số này.

Victory Giant Technology thành lập tháng 7/2006. Các sản phẩm được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực như: Máy tính, hàng không vũ trụ, điện tử ôtô, thông tin liên lạc, điện tử tiêu dùng, điều khiển công nghiệp…

Đây là là một trong những thành viên chủ chốt và thiết lập tiêu chuẩn của Hiệp hội Mạch in Trung Quốc (CPCA). Tập đoàn đã thiết lập quan hệ đối tác ổn định, lâu dài với hơn 160 công ty hàng đầu trên thế giới. Hiện tập đoàn có Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển công nghệ kỹ thuật cấp tỉnh với hơn 900 nhân viên R&D chuyên nghiệp có 292 bằng sáng chế hợp lệ trong lĩnh vực bảng mạch.

Bảng mạch in hay bo mạch in (printed circuit board – PCB) là thành phần quan trọng của thiết bị điện tử. Chúng được sử dụng để kết nối các linh kiện điện tử với nhau thành một mạch điện tử hoàn chỉnh nhờ các đường dẫn điện được “in” trên một tấm vật liệu cách điện.

Sản xuất các sản phẩm công nghệ hiện đại về điện tử, thông tin truyền thông, nên theo báo cáo, dự án “hoàn toàn phù hợp với quy hoạch tổng thể của tỉnh Bắc Ninh”.

Trí Khang

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật