spot_img
27 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpEVNSPC ủng hộ gần 14 tỷ hỗ trợ các tỉnh miền Bắc

EVNSPC ủng hộ gần 14 tỷ hỗ trợ các tỉnh miền Bắc

Tổng công ty Điện lực miền Nam EVNSPC vận động đóng góp, hỗ trợ các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do cơn bão số 3 với tổng số tiền 13,86 tỷ đồng.

Từ ngày 11/9, Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam và ban Thường vụ Công đoàn kêu gọi toàn thể người lao động trong tập đoàn chung tay hỗ trợ, ủng hộ công tác khắc phục ảnh hưởng của bão, lũ diễn ra ở các tỉnh phía Bắc.

  • Đại diện công ty Điện lực Bình Phước tại một lễ trao tặng, ủng hộ nhân dân các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng của thiên tai. Ảnh: EVNSPC

Theo đó, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã triển khai, hướng dẫn và vận động đóng góp hỗ trợ với tổng số tiền 13,86 tỷ đồng. Đây là số tiền đóng góp ít nhất 1 ngày lương, tính theo mức cơ sở của tập đoàn này.

Sau khi nhận ủng hộ, các đơn vị đã trích 50% số tiền chuyển về tập đoàn EVN để sử dụng cho các hoạt động của EVN như thăm hỏi, hỗ trợ người dân bị thiệt hại, khắc phục hậu quả của thiên tai. 50% còn lại các đơn vị chủ động tổ chức thăm hỏi, khắc phục bão lũ gây ra thông qua các kênh kêu gọi ủng hộ tại địa phương.

  • Đại diện công ty Điện lực Bình Phước tại một lễ trao tặng, ủng hộ nhân dân các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng của thiên tai. Ảnh: EVNSPC
  • Đại diện công ty Điện lực Long An tại điểm tiếp nhận đóng góp của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Ảnh: EVNSPC

Đại diện EVNSPC cho biết, đến nay hầu hết các đơn vị ủng hộ đã chuyển tiền về công đoàn, tổ chức đóng góp tại địa phương thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tại các tỉnh, đồng thời gửi thư thăm hỏi và hỗ trợ đồng nghiệp tại các tỉnh chịu ảnh hưởng.

Bão Yagi đổ bộ tỉnh Quảng Ninh ngày 7/9 với sức gió cấp 14, giật cấp 17, thuộc nhóm cao nhất từng ghi nhận trên lãnh thổ Việt Nam. Bão và các tác động sau bão đã gây thiệt hại lớn về người với 292 người chết, 37 người mất tích. Mưa lớn sau bão đã gây ra một đợt lũ diện rộng 20/25 tỉnh miền Bắc, khiến hơn 70.000 hộ bị ngập.

Tuấn Vũ

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật