spot_img
26 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpThừa Thiên Huế chi gần 30 tỷ đồng làm cầu chữ Y...

Thừa Thiên Huế chi gần 30 tỷ đồng làm cầu chữ Y độc đáo, kết nối giao thông sinh thái

Vị trí dự kiến xây dựng cầu chữ Y nằm tại ngã ba giao giữa sông Hương và sông An Cựu.

HĐND TP. Huế vừa thống nhất bổ sung vào danh mục điều chỉnh tổng thể kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025, trong đó có dự án xây dựng cầu đi bộ kết hợp tuyến xe đạp qua sông An Cựu (cầu chữ Y).

Theo HĐND TP. Huế, dự án sẽ được thực hiện trong 3 năm với tổng vốn đầu tư hơn 29 tỷ đồng, chủ yếu từ ngân sách tỉnh. Vị trí dự kiến xây dựng cầu chữ Y nằm tại ngã ba giao giữa sông Hương và sông An Cựu, kết nối khu vực công viên và Nhà hát sông Hương với cồn Dã Viên.

Cầu chữ Y được thiết kế dành riêng cho người đi bộ và xe đạp, với chiều rộng 4,2m và chiều dài 47,4m. Cầu sẽ sử dụng kết cấu sàn thép dạng ô cờ, điểm nhấn là bề mặt cầu được lát gỗ lim và lan can làm bằng đồng. Thiết kế cầu đảm bảo cho tàu thuyền có thể lưu thông dễ dàng dưới cầu, đồng thời có các điểm chiếu nghỉ để du khách dừng chân nghỉ ngơi. Độ dốc của cầu được tối ưu hóa để thuận lợi cho cả người tàn tật và người đi xe đạp.

Dự án không chỉ tạo nên điểm nhấn độc đáo cho cảnh quan hai bên bờ sông An Cựu mà còn kết nối tuyến đường đi bộ phía Nam sông Hương, từ Nhà hát sông Hương đến công viên Bùi Thị Xuân. Điều này giúp tăng cường khả năng di chuyển bằng xe đạp và đi bộ của người dân địa phương.

Sau khi hoàn thành, cầu chữ Y sẽ là cây cầu thứ hai ở TP. Huế sử dụng gỗ lim. Trước đó, thành phố đã khánh thành cầu gỗ lim dài 400m, rộng 4m, nối từ chân cầu Trường Tiền đến cầu Phú Xuân, với tổng kinh phí 52,9 tỷ đồng từ nguồn tài trợ không hoàn lại của Chính phủ Hàn Quốc.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật