spot_img
28 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpNhà máy sản xuất viên nén và dăm gỗ xuất khẩu 750...

Nhà máy sản xuất viên nén và dăm gỗ xuất khẩu 750 tỷ đồng tại Bình Định chính thức đi vào hoạt động

Dự án nhà máy sản xuất viên nén và gỗ dăm này có vai trò động lực, định hướng xuất khẩu, với quy mô lớn và công nghệ tiên tiến tại Bình Định.

Mới đây, tại Cụm công nghiệp Nhơn Tân 1, xã Nhơn Tân, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định, Công ty cổ phần Năng lượng xanh Nhơn Tân vừa tổ chức lễ khánh thành Nhà máy sản xuất viên nén và Nhà máy sản xuất dăm gỗ xuất khẩu.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Hoài Ngọc, Chủ tịch Hội đồng Quản trị CTCP Nhơn Tân Holdings, cho biết: Nhà máy sản xuất viên nén Nhơn Tân có quy mô 4,6ha với tổng mức đầu tư 660 tỷ đồng, trong khi Nhà máy sản xuất dăm gỗ xuất khẩu được xây dựng trên diện tích 1ha với mức đầu tư 90 tỷ đồng.

Ông Ngọc nhấn mạnh, lễ khánh thành đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình sản xuất và xuất khẩu sản phẩm ra các thị trường quốc tế như Nhật Bản, Hàn Quốc, Châu Âu… với công suất 300 nghìn tấn viên nén và 300.000 tấn dăm gỗ mỗi năm.

“Khi đi vào hoạt động đạt công suất thiết kế, các nhà máy sẽ tạo việc làm cho khoảng 320 lao động, mang lại tổng doanh thu ước tính hằng năm khoảng 2.100 tỷ đồng. Điều này sẽ góp phần tạo ra sự chuyển dịch kinh tế, nâng cao chất lượng đời sống kinh tế, văn hóa và tinh thần cho người dân địa phương, đồng thời đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Bình Định nói chung và thị xã An Nhơn nói riêng”, ông Ngọc khẳng định.

Nhà máy sản xuất viên nén và dăm gỗ xuất khẩu 750 tỷ đồng tại Bình Định chính thức đi vào hoạt động
Lễ cắt băng khánh thành

>> Một tỉnh ven biển miền Trung sắp đón nhà máy chế biến gỗ 300 tỷ đồng

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cho biết, Dự án Nhà máy sản xuất viên nén và Nhà máy sản xuất dăm gỗ là một trong 12 dự án trọng điểm trong tổng số 64 dự án dự kiến đi vào hoạt động trong năm 2024.

Dự án này có vai trò động lực, định hướng xuất khẩu, với quy mô lớn và công nghệ tiên tiến, hiện đại theo hướng tự động hóa. Qua đó, dự án sẽ góp phần quan trọng trong việc nâng cao giá trị gia tăng của các sản phẩm gỗ thông qua chế biến.

Dự kiến, dự án sẽ giúp ngành gỗ của tỉnh đạt cột mốc doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2024, phù hợp với Đề án Phát triển ngành công nghiệp chế biến gỗ bền vững và hiệu quả giai đoạn 2021-2030 của Việt Nam, cũng như định hướng phát triển công nghiệp trong Quy hoạch tỉnh Bình Định giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2050.

>> Bán gỗ vụn thu 2 tỷ USD, cành cây rừng gãy đổ do bão gom bán ra tiền

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật