spot_img
25.2 C
Hanoi
spot_img
Trang chủChứng KhoánNhận định chứng khoán 23-27/9: Xu hướng tăng điểm còn được duy...

Nhận định chứng khoán 23-27/9: Xu hướng tăng điểm còn được duy trì?

VN-Index bật tăng lên 1.280 điểm nhưng nhanh chóng bị áp lực bán đẩy xuống vùng 1.272 điểm. Dòng tiền lớn quay lại thị trường, tuy nhiên rủi ro rung lắc ngắn hạn vẫn hiện hữu.
Nhận định chứng khoán 23-27/9: Xu hướng tăng điểm còn được duy trì?
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán KB: Tích cực – xu hướng tăng điểm được bảo toàn

Áp lực bán đột ngột gia tăng về cuối phiên khiến VN-Index xóa đi hầu hết thành quả tăng điểm trong ngày 20/9. Việc tạo bóng nến trên dài đi kèm với khối lượng giao dịch lớn đang bỏ ngỏ rủi ro tạo bull-trap và đảo chiều chỉ số. Mặc dù vậy, phiên giao dịch trùng với thời điểm cơ cấu danh mục quỹ nên dòng tiền không hoàn toàn phản ánh đúng diễn biến cung – cầu trên thị trường.

Do đó, KB vẫn nghiêng về một kịch bản tăng cho VN-Index khi xu hướng tăng điểm vẫn đang được bảo toàn. Ngoài các vị thế nắm giữ theo xu hướng, nhà đầu tư có thể linh hoạt bán bớt một phần tỷ trọng, đã mua gối đầu tại hỗ trợ, để cân bằng lại vị thế khi chỉ số hoặc các mã mục tiêu tiếp cận vùng cản 1.27x điểm.

Chứng khoán BSC: Trung lập – thị trường giằng co

Trong phiên 20/9, VN-Index bật tăng ngay từ lúc mở cửa phiên sáng về ngưỡng 1.280 điểm. Tuy nhiên, áp lực chốt lời tại đây đã đẩy chỉ số giảm một mạch xuống ngưỡng 1.260 điểm trước khi trở về đóng cửa tại mốc 1.272,04 điểm, gần như không thay đổi so với phiên liền trước. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 9/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành Dầu khí dẫn đầu đà tăng, theo sau là ngành Tài nguyên cơ bản. Khối ngoại bán ròng trên sàn HSX và mua ròng nhẹ trên sàn HNX. Thị trường đang trong giai đoạn giằng co tại ngưỡng 1.270 điểm sau một đợt phục hồi ngắn hạn.

Chứng khoán MAS: Trung lập

Trong phiên 20/9, chỉ số kết phiên tại mức thấp nhất có thể tạo ra tâm lý lo ngại đối với nhà đầu tư trong ngắn hạn, nhưng MAS đánh giá việc thanh khoản liên tục cải thiện trong tuần đang cho thấy dòng tiền đang trở lại mạnh mẽ. Dòng tiền là yếu tố hỗ trợ quan trọng trong việc duy trì xu hướng tăng ngắn hạn, do đó VN-Index sẽ sớm trở lại kiểm định mốc 1.280 điểm lần nữa. Mốc hỗ trợ ngắn hạn của chỉ số là vùng 1.270 điểm. Điểm số kỹ thuật ngắn hạn đang ở mức +2 điểm (trung tính).

Chứng khoán Phú Hưng: Trung lập – thị trường cần thêm tín hiệu

Về mặt kỹ thuật, đồ thị VN-Index xuất hiện nến giảm rút đầu kèm khối lượng cao khi tiến vào vùng cung 1.275 – 1.290 điểm, cho thấy áp lực bán hiện diện. Tuy nhiên, một nến rút đầu sẽ chưa đủ để cho tín hiệu xấu, sẽ cần thêm một vài nến tiếp theo. Nếu tiếp tục có thêm nến bị bán mạnh thì tín hiệu có thể quay lại tiêu cực, trường hợp nếu chỉ giảm yếu với khối lượng thấp thì sẽ là tích cực, khi đó khả năng chỉ là nhịp rung lắc nhẹ trước khi vượt đỉnh 1.290 điểm.

Chiến lược chung có thể giữ tỷ trọng trung bình, ưu tiên chú ý các nhóm như Bán lẻ, Bất động sản, Chứng khoán, Ngân hàng, Công nghệ, Phân bón, Cao su.

Chứng khoán SSI: Tiêu cực – VN-Index đối diện rủi ro rung lắc ngắn hạn

Trong phiên 20/9, VN-Index đóng cửa tại 1.272,04 điểm, chỉ tăng 0,77 điểm (+0,06%). Khối lượng giao dịch tăng đột biến, đạt 831 triệu đơn vị. Chỉ số có lúc vượt qua ngưỡng 1.283 điểm, nhưng đã hạ nhiệt và lùi về gần mức thấp nhất phiên.

Các chỉ báo kỹ thuật RSI và ADX duy trì trung tính, cùng với mô hình nến Inverted Hammer, cho thấy khả năng thị trường sẽ đối diện rủi ro rung lắc ngắn hạn với hỗ trợ gần nhất tại 1.255 – 1.257 điểm.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật