spot_img
28 C
Hanoi
spot_img
Trang chủQuốc TếNổ mỏ than ở Iran, 51 người thiệt mạng và 20 người...

Nổ mỏ than ở Iran, 51 người thiệt mạng và 20 người bị thương

Một vụ nổ mỏ than đã xảy ra ở miền đông Iran khiến ít nhất 51 người thiệt mạng, nguyên nhân ban đầu được cho là do nổ khí metan.

Theo CNN, trong tối ngày 21/9 (giờ địa phương), một vụ nổ lớn đã xảy ra tại mỏ than thuộc tỉnh Nam Khorasan, miền đông Iran, cách thủ đô Tehran khoảng 540km về phía đông nam.

Hãng thông tấn IRNA cho biết, đã có những vụ nổ do rò rỉ khí metan xảy ra ở khu vực khai thác B và C trong khu mỏ. Phía lực lượng cứu hộ hiện đã hoàn tất nhiệm vụ ở khu vực B, tìm thấy 30 người thiệt mạng và 17 người khác bị thương.

Trong khi đó, tốc độ cứu hộ tại khu vực C diễn ra chậm hơn, do nồng độ khí metan ở đây cao hơn dự kiến. Đến thời điểm hiện tại, đã có ít nhất 51 nạn nhân chết trong vụ việc, 20 người bị thương và gần 20 người vẫn đang bị mắc kẹt ở trong khu mỏ.

WANA rtrmadp 3 iran security blast.jpg
Hiện trường vụ nổ mỏ than ở Iran. Ảnh: Wana

Theo Tỉnh trưởng Nam Khorasan Ali Akbar Rahimi, sự cố này có thể gây ra ảnh hưởng lớn tới ngành công nghiệp khai thác than của Iran. “76% sản lượng than cả nước được khai thác tại đây, cùng với đó là khoảng 10 công ty khai thác lớn đang hoạt động”, ông Rahimi nói.

Tổng thống Iran Masoud Pezeshkian đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân trong vụ nổ, đồng thời chỉ đạo các cơ quan chức năng thực hiện mọi nỗ lực để giải cứu những người mắc kẹt.

“Tôi đã nói chuyện với các bộ trưởng, chúng tôi sẽ xem xét chặt chẽ tình hình và điều tra nguyên nhân dẫn tới sự cố”, ông Pezeshkian cho biết.

Theo truyền thông địa phương, ngành khai thác khoáng sản của Iran đã phải hứng chịu nhiều sự cố nghiêm trọng trong những năm vừa qua. Hồi năm 2013, đã có 11 công nhân thiệt mạng trong 2 vụ tai nạn mỏ. Tới năm 2017, một vụ nổ mỏ than khác đã làm 42 người thiệt mạng.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật