spot_img
28 C
Hanoi
spot_img
Trang chủChứng KhoánBecamex IDC (BCM) chuẩn bị khởi công trung tâm thương mại lớn...

Becamex IDC (BCM) chuẩn bị khởi công trung tâm thương mại lớn nhất Việt Nam

Dự án khu phức hợp vòng xoay A1 (WTC Gateway) do Becamex IDC (BCM) làm chủ đầu tư được kỳ vọng trở thành đô thị đầu tiên theo mô hình TOD tại Bình Dương.

Chiều ngày 19/9, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức buổi họp báo cung cấp thông tin về lễ công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh.

Theo đó, vào ngày 25/9 sẽ diễn ra lễ động thổ khu công nghiệp Cây Trường và vòng xoay A1 – hai dự án do Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp (Becamex IDC – BCM) triển khai trong chuỗi sự kiện công bố Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Dự án khu phức hợp vòng xoay A1 (WTC Gateway) được kỳ vọng sẽ trở thành điểm nhấn đô thị đầu tiên theo mô hình TOD (phát triển đô thị gắn với trục giao thông công cộng) tại Bình Dương. Với tổng diện tích khoảng 7ha, khu vực này sẽ bao gồm một nhà ga trung tâm kết nối với TP. Thủ Đức và tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên của TP. HCM.

Theo quy hoạch, khu vực WTC Gateway sẽ là một quần thể gồm trung tâm tài chính ngân hàng, hội nghị quốc tế, khách sạn, khu mua sắm và văn phòng. Xung quanh vòng xoay là các tổ hợp căn hộ và văn phòng cho thuê. Sau khi hoàn thành, WTC Gateway dự kiến sẽ trở thành trung tâm thương mại lớn nhất Việt Nam.

Becamex IDC (BCM) chuẩn bị khởi công trung tâm thương mại lớn nhất Việt Nam
Dự án khu phức hợp vòng xoay A1 (WTC Gateway) sẽ khởi công vào ngày 25/9/2024

Cùng ngày, Becamex IDC sẽ khởi công dự án khu công nghiệp Cây Trường với định hướng trở thành KCN xanh thế hệ mới của tỉnh. Đồ án quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2.000 đã được HĐND tỉnh Bình Dương thông qua vào tháng 11/2023. Khu công nghiệp này được quy hoạch trên diện tích 700 ha với quy mô lao động 35.000 người và tổng vốn đầu tư 5.459 tỷ đồng.

Ông Giang Quốc Dũng, Phó Tổng Giám đốc Becamex IDC cho biết hiện các thủ tục pháp lý của dự án đã hoàn tất. Khi đi vào hoạt động, khu công nghiệp này sẽ là nơi tập trung các doanh nghiệp đa ngành, ưu tiên sản xuất xanh, đổi mới sáng tạo và gắn với bảo vệ môi trường.

Khu công nghiệp Cây Trường dự kiến tập trung đa ngành, thu hút các dự án đầu tư phù hợp với định hướng phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Bình Dương. Đây là dự án được mong đợi trong nhiều năm qua, nhằm tạo ra mặt bằng sạch thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước xây dựng nhà máy. Dự án cũng tạo cơ sở hạ tầng để đón các nhà máy di dời từ phía nam Bình Dương lên.

Hạ tầng giao thông kết nối khu công nghiệp với các tuyến đường huyết mạch của tỉnh cũng được chú trọng. Điển hình là tuyến đường 10 làn xe chạy qua khu công nghiệp, kết nối KCN Cây Trường với KCN Bàu Bàng mở rộng, KCN Bàu Bàng và đường Mỹ Phước – Tân Vạn.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật