spot_img
29 C
Hanoi
spot_img
Trang chủTài ChínhGiá vàng SJC, giá vàng nhẫn hôm nay ngày 23/9

Giá vàng SJC, giá vàng nhẫn hôm nay ngày 23/9

Khởi động phiên giao dịch đầu tuần này, giá vàng trong nước tiếp tục tăng và ở vùng cao nhất lịch sử.
Giá vàng SJC, giá vàng nhẫn hôm nay ngày 23/9- Ảnh 1.

Tại Công ty SJC, giá vàng nhẫn đang được niêm yết 79,1-80,5 triệu đồng/lượng, tăng khoảng 100 nghìn đồng/lượng so với cuối tuần trước.

Tập đoàn DOJI áp dụng mức 79,4-80,55 triệu đồng/lượng. Bảo Tín Minh Châu và PNJ lần lượt niêm yết 79,39-80,54 triệu đồng/lượng và 79,5-80,55 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng SJC không thay đổi, giữ nguyên mức 80,0-82,0 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường quốc tế, giá vàng duy trì trên mốc 2.600 USD/ounce. Kim loại quý màu vàng hiện đứng ở mức 2.620 USD/ounce, tương đương với 78,5 triệu đồng/lượng khi quy đổi theo tỷ giá VND/USD hiện hành, chưa bao gồm thuế, phí.

Dự báo về giá vàng tuần này, giới phân tích và các nhà giao dịch bán lẻ đều khá lạc quan. Cụ thể, có 19 nhà phân tích đã tham gia Khảo sát vàng của Kitco New. Trong đó, 9 chuyên gia, tương đương 47%, kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trong tuần này; trong khi 8 người khác, chiếm 42%, dự đoán giá đi ngang. Chỉ có 2 chuyên gia, tương đương 11%, tin rằng vàng sẽ giao dịch thấp hơn vào tuần này.

Trong khi đó, 189 phiếu bầu đã được bỏ trong cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco, trong đó hầu hết các nhà đầu tư Main Street đều có triển vọng lạc quan. 129 nhà giao dịch, tương đương 68%, dự đoán giá vàng sẽ tăng; trong khi 29, tương đương 15%, dự đoán kim loại màu vàng sẽ giao dịch thấp hơn. 31 người trả lời còn lại, chiếm 17%, nhận thấy giá sẽ ổn định trong tuần này.

Adrian Day, chủ tịch của Adrian Day Asset Management dự báo vàng đi lên. Ông nói: “Đà tăng của vàng là không thể ngăn cản. Mặc dù có thể sẽ có sự tạm dừng hoặc giảm giá vào một thời điểm nào đó. Trước đó, việc gom mua của các NHTW và nhà đầu tư Trung Quốc đã chi phối nhu cầu vàng trong 2 năm qua. Còn giờ đây, các nhà đầu tư phương Tây đã trở lại thị trường khi các điều kiện vĩ mô chuyển biến, lãi suất thấp và tăng trưởng kinh tế chậm”.

Marc Chandler, Giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex thì nhận thấy kim loại màu vàng có xu hướng đi ngang trong tuần này. Ông nói: “Vàng đã đạt mục tiêu 2.600 USD của chúng tôi vào giữa tuần trước sau khi Cục Dự trữ Liên bang thực hiện cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản. Tuần này, vàng có thể tạm lùi lại, tìm thấy mức hỗ trợ gần 2.550 USD/ounce”.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật