spot_img
29 C
Hanoi
spot_img
Trang chủQuốc TếĐoàn xe hộ tống Đại sứ Nga và các nhà ngoại giao...

Đoàn xe hộ tống Đại sứ Nga và các nhà ngoại giao của 11 nước bị trúng mìn và phát nổ, nhiều cảnh sát bị thương

Ít nhất 1 cảnh sát đã thiệt mạng và 4 người khác bị thương do vụ nổ từ thiết bị nổ tự chế ở quận Swat, tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, Pakistan.

Mới đây, một trong những chiếc xe hộ tống phái đoàn của Đại sứ Nga tại Pakistan, ông Albert Khorev, đã đâm phải mìn ở miền Bắc Pakistan, khiến một cảnh sát thiệt mạng.

“Chiếc xe hộ tống đang di chuyển từ Mingora đến một khách sạn gần đó, đã đâm phải mìn và phát nổ. Một số cảnh sát đã bị thương. Không có nhà ngoại giao nào bị thương trong vụ việc này”, đại sứ quán Nga tại Pakistan cho biết trong một thông báo được phát đi hôm 22/9.

Sau đó, đài truyền hình Geo TV đưa tin, trích dẫn nguồn tin từ cảnh sát địa phương, rằng ít nhất 1 cảnh sát đã thiệt mạng và 4 người khác bị thương do vụ nổ từ thiết bị nổ tự chế ở quận Swat, tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, Pakistan.

Đoàn xe hộ tống Đại sứ Nga và các nhà ngoại giao của 11 nước bị trúng mìn và phát nổ, nhiều cảnh sát bị thương - ảnh 1

Một chiếc xe hộ tống chở phái đoàn của Đại sứ Nga Albert Khorev đã đâm phải mìn ở Pakistan. Ảnh: Getty

Theo báo cáo của Geo TV, vụ tấn công nhắm vào đoàn xe hộ tống có các nhà ngoại giao nước ngoài. Đại sứ Nga tại Pakistan Albert Khorev nằm trong số đó.

Chính quyền Pakistan đã xác nhận vụ nổ và cho biết toàn bộ thành viên của phái đoàn đã được sơ tán an toàn khỏi hiện trường.

Phó Tổng thanh tra cảnh sát Mohammad Ali Gandapur nói với Reuters: “Tất cả đại sứ vẫn an toàn và đã được đưa đến một nơi đảm bảo an ninh trước khi họ khởi hành đến Islamabad”. Đoàn xe bao gồm các nhà ngoại giao từ Nga, Ethiopia, Rwanda, Zimbabwe, Indonesia và các quốc gia khác.

Trước đó cùng ngày, phái đoàn đã tham dự một diễn đàn du lịch do Văn phòng Thương mại và Công nghiệp Islamabad tổ chức.

Theo TASS, Reuters

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật