spot_img
27 C
Hanoi
spot_img
Trang chủQuốc TếGiao tranh leo thang, Hezbollah tuyên bố cuộc chiến không giới hạn...

Giao tranh leo thang, Hezbollah tuyên bố cuộc chiến không giới hạn với Israel

Hezbollah đã mở loạt tấn công tên lửa chống Israel vào cuối tuần qua, nguy cơ một cuộc chiến không giới hạn khi giao tranh dọc biên giới phía bắc của Israel ngày càng dữ dội.
tên lửa - fars news
Ảnh: Fars News

“Chúng tôi đã bước vào một giai đoạn mới, tên là trận chiến tính sổ không hồi kết”, trang The Washington Free Beacon dẫn lời phó thủ lĩnh Hezbollah Naim Qassem ngày 22/9 tuyên bố sau khi nhóm vũ trang này phóng hơn 150 tên lửa hành trình và máy bay không người lái vào các thành phố sâu bên trong Israel. Đây là một trong những đợt giao tranh dữ dội nhất trong cuộc xung đột kéo dài gần một năm giữa Israel và nhóm Hezbollah ở Lebanon.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nói, Israel sẽ thực hiện bất cứ hành động nào cần thiết để làm suy yếu Hezbollah và ám chỉ đến các cuộc tấn công hàng loạt bằng máy nhắn tin và radio vào tuần trước là một loạt đòn mà nhóm vũ trang của Lebanon không ngờ tới. Israel đã ném bom gần 300 khu vực của Hezbollah vào cuối tuần qua nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công sắp tới của lực lượng này.

Ông Netanyahu cho biết thêm: “Nếu Hezbollah không hiểu thông điệp này, tôi hứa rằng họ sẽ phải hiểu nó”. Nhà lãnh đạo này cho hay, Israel có ý định đưa hơn 50.000 người dân từng phải di dời, trở về nhà của họ ở phía bắc nước này.

Hiện, cả Israel và Hezbollah đều không có ý định lùi bước trong cuộc chiến đang diễn ra. Hezbollah đang tìm cách tái khẳng định quyền lực sau khi tình báo Israel mở một chiến dịch gây sốc, khiến hàng nghìn máy nhắn tin và bộ đàm của thành viên Hezbollah phát nổ làm hơn 3.000 người bị thương. Các quan chức quân sự Israel thề rằng sẽ tăng cường không kích trong những ngày tới và cho biết họ đã chuẩn bị cho “các bước tiếp theo” của cuộc chiến.

Kể từ khi các cuộc tấn công bằng máy nhắn tin và bộ đàm diễn ra, Israel và Hezbollah đã tăng cường đáng kể các cuộc giao tranh, với tên lửa và bom liên tục rơi xuống cả hai phía biên giới.

Các tên lửa của Hezbollah đã tiến sâu hơn vào Israel hơn bao giờ hết, kích hoạt còi báo động không kích trên khắp phía bắc và tấn công trực tiếp vào một thị trấn gần Haifa, một thành phố cảng lớn.

Các cuộc không kích là lời cảnh báo rõ ràng cho Israel rằng kho vũ khí tiên tiến của Hezbollah có khả năng tấn công các thành phố quan trọng nhất của nước này và gây sức ép lên các hệ thống phòng thủ tên lửa quan trọng của nhà nước Do Thái. Cùng lúc đó, lực lượng Israel đã chặn các máy bay không người lái và tên lửa được bắn từ Iraq về phía nam nước này.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật