spot_img
27 C
Hanoi
spot_img
Trang chủTài ChínhNgoại trưởng một quốc gia EU phát biểu bất ngờ về quan...

Ngoại trưởng một quốc gia EU phát biểu bất ngờ về quan hệ Nga-châu Âu, tuyên bố không đồng tình với lệnh trừng phạt

Bộ trưởng Ngoại giao Hungary cho biết cả châu Âu đang làm ăn với Nga mặc các lệnh trừng phạt.
Ngoại trưởng một quốc gia EU phát biểu bất ngờ về quan hệ Nga-châu Âu, tuyên bố không đồng tình với lệnh trừng phạt- Ảnh 1.

Bộ trưởng Ngoại giao Hungary Peter Szijjarto.

Một số lượng lớn công ty EU vẫn tiếp tục bí mật làm ăn với Nga bất chấp lệnh trừng phạt, Bộ trưởng Ngoại giao Hungary Peter Szijjarto phát biểu tại Budapest vào cuối tuần trước.

“Tôi muốn làm những người theo chủ nghĩa duy tâm thất vọng vì tình hình hiện tại là mọi công ty ở châu Âu đều đang làm như vậy”, ông Szijjarto cho biết.

“Sự khác biệt giữa Hungary và những nước khác nói chung là chúng tôi nói một cách trung thực và cởi mở về vấn đề này. Toàn bộ châu Âu đều làm ăn với người Nga, nhưng một số nước phủ nhận điều này. Chúng tôi không cần làm như vậy”, ngoại trưởng Hungary nói.

Ông Szijjarto nói thêm rằng Hungary không đồng ý với các lệnh trừng phạt, nhưng vì đây là chính sách của EU nên Budapest tôn trọng chúng. Hungary thường phủ quyết các đề xuất cụ thể của EU nếu chúng gây tổn hại nghiêm trọng đến lợi ích quốc gia. Thúc đẩy hợp tác kinh tế với Nga là một trong những lợi ích đó, ông nhấn mạnh.

EU áp đặt lệnh trừng phạt đối với Moscow vào năm 2014 và mở rộng các lệnh trừng phạt này sau khi xung đột Nga-Ukraine nổ ra năm 2022.

Hungary từ lâu đã bất đồng quan điểm với EU về cách tiếp cận xung đột Ukraine và chính sách trừng phạt đối với Moscow. Nhiều chuyên gia ở cả Nga và phương Tây đều cảnh báo rằng các lệnh trừng phạt đơn phương gây ra nhiều tác hại cho các quốc gia áp đặt chúng hơn là cho chính nước Nga.

Các quan chức EU cũng thừa nhận rằng Moscow đã thành công trong việc né các lệnh trừng phạt. Vào tháng 6, dữ liệu của Bộ Tài chính cho thấy trong 5 tháng đầu năm nay, doanh thu ngân sách của Nga từ dầu khí đã tăng 73,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo RT

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật