spot_img
25 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpEuroCham Việt Nam có chủ tịch mới

EuroCham Việt Nam có chủ tịch mới

Ông Bruno Jaspaert, Tổng giám đốc Deep C, vừa được bổ nhiệm làm Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham).

Thông tin được EuroCham Việt Nam thông báo tối 23/9. Ông Bruno Jaspaert, doanh nhân gốc Bỉ, đang đảm nhiệm vị trí Tổng giám đốc Tổ hợp Khu công nghiệp Deep C (Đình Vũ, Hải Phỏng), phụ trách thị trường Việt Nam từ năm 2018.

Trước khi được bổ nhiệm, ông Bruno là thành viên Hội đồng Cố vấn EuroCham. Tân chủ tịch cho biết sẽ củng cố những mối quan hệ hợp tác chiến lược với Chính phủ Việt Nam và các bên liên quan. Dưới lãnh đạo của ông, hiệp hội tiếp tục thúc đẩy các sáng kiến phát triển bền vững và vận động chính sách trong năm 2024.

  • Ông Bruno Jaspaert, Tân Chủ tịch EuroCham Việt Nam. Ảnh hiệp hội cung cấp

Ông Bruno đảm nhiệm vị trí thay cho người tiền nhiệm Dominik Meichle, Tổng giám đốc Bosch Việt Nam. Ông mới được bổ nhiệm cách đây nửa năm, vào 28/3, nhưng đã từ nhiệm để đảm nhận một vị trí mới của Tập đoàn Bosch tại Mỹ.

Ông Dominik Meichle tạo dấu ấn với sự quan tâm trong lĩnh vực kinh tế xanh. Ông cũng đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy chương trình nghị sự của EuroCham Việt Nam và dẫn đầu phái đoàn hiệp hội đến thăm Ủy ban Liên minh Châu Âu tại Brussels mùa hè vừa qua.

Ngoài đổi chủ tịch, hai thành viên hội đồng quản trị EuroCham Việt Nam là bà Fanny Haniquaut và bà Anita H. Holgersen cũng rời đi để nhận vị trí mới tại châu Âu. Hội đồng bổ sung 2 nhân sự mới là ông Didier Martin, Tổng giám đốc ngành dược của Sanofi Việt Nam và Alexander Götz, Tổng giám đốc Fischer ASIA.

Thành lập năm 1998, EuroCham là tiếng nói của cộng đồng doanh nghiệp châu Âu và là một trong những hiệp hội thương mại nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam, với hơn 1.400 công ty thành viên. Họ hoạt động với tư cách là “hiệp hội của hiệp hội”, gồm 9 hiệp hội/phòng thương mại thành viên: Bỉ, Luxembourg, Bồ Đào Nha, Hà Lan, Pháp, Đức, Italy, Tây Ban Nha, khu vực Trung – Đông Âu, Bắc Âu.

Đặt văn phòng tại Hà Nội và TP HCM, EuroCham đại diện cho nhiều loại hình doanh nghiệp, từ vừa và nhỏ đến các tập đoàn đa quốc gia. Hiệp hội này đóng vai trò chủ chốt trong việc định hình các cuộc thảo luận về chính sách, thúc đẩy thương mại và đầu tư, đồng thời củng cố quan hệ kinh tế giữa châu Âu và Việt Nam, đặc biệt trong khuôn khổ Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam – EU (EVFTA).

Viễn Thông

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật