spot_img
23 C
Hanoi
spot_img
Trang chủQuốc TếNghi phạm tiếp cận ông Trump ở sân golf thừa nhận ý...

Nghi phạm tiếp cận ông Trump ở sân golf thừa nhận ý định giết người

Nghi phạm có súng bị bắt gần nơi ông Trump chơi golf hồi giữa tháng này ở Florida, trước đó đã viết một lời nhắn nêu rõ hắn có ý định giết cựu Tổng thống.
Routh nghi phạm - bbc
Nghi phạm âm mưu ám sát ông Trump. Ảnh: BBC

Hãng tin BBC dẫn hồ sơ mới của các công tố viên liên bang, trong đó có cả lời nhắn của đối tượng viết: “Đó là âm mưu ám sát ông Donald Trump”. Lời nhắn này đã được gửi tới nhà của một nhân chứng vài tháng trước khi vụ việc ngày 15/9 diễn ra ở Florida.

Ryan Routh, 58 tuổi, theo lịch trình sẽ có mặt tại tòa án liên bang vào cuối ngày hôm nay (23/9). Cho đến nay, Routh đang phải đối mặt với hai cáo buộc liên quan tới vũ khí. Những cáo buộc nghiêm trọng hơn có thể được đưa ra khi cuộc điều tra tiếp tục.

Một nhân chứng nói với các nhà điều tra rằng Routh đã để lại tại nhà anh ta một chiếc hộp đựng lời nhắn cùng với đạn dược, một ống kim loại, các vật liệu xây dựng, dụng cụ, 4 chiếc điện thoại và nhiều lá thư khác nhau. Theo hồ sơ của tòa án, sau khi biết về vụ ám sát hụt nhằm vào cựu Tổng thống Trump, nhân chứng đã mở hộp.

Một bức thư được gửi tới “The World” có đoạn: “Đó là âm mưu ám sát ông Trump nhưng tôi đã làm ông thất vọng. Tôi đã cố hết sức và dốc hết sức lực. Bây giờ, tùy thuộc vào ông để hoàn thành công việc. Tôi sẽ trao 150.000 USD cho bất kỳ ai có thể hoàn thành công việc”.

Routh bị bắt giam từ ngày 15/9. Một nhân viên mật vụ đã phát hiện ra khuôn mặt của Routhi trong tán lá khi bảo vệ ông Trump trên sân golf ở West Palm Beach, rồi sau đó lại nhận thấy Routh có một khẩu súng trường.

Sau khi thấy nghi phạm di chuyển khẩu súng, nhân viên mật vụ này đã nhảy ra khỏi xe golf, rút ​​súng và bắn.

Các tài liệu của tòa án cho thấy, Routh có 11 viên đạn, một trong số đó đã được lắp vào súng trường. Lịch sử cuộc gọi cho thấy nghi phạm này đã ở gần khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông Trump gần một tháng, từ 18/8 tới 15/9.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật