spot_img
24 C
Hanoi
spot_img
Trang chủTài ChínhThấy bàn phím ATM nhô cao hơn bình thường và nhiều dấu...

Thấy bàn phím ATM nhô cao hơn bình thường và nhiều dấu hiệu lạ khác, người dùng ngân hàng dừng ngay giao dịch để tránh bị đánh cắp thông tin!

Nhằm nâng cao an toàn khi thực hiện giao dịch tại máy ATM, Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Bank) mới đây đã đưa ra cảnh báo với các khách hàng khi thực hiện giao dịch tại máy ATM.
Thấy bàn phím ATM nhô cao hơn bình thường và nhiều dấu hiệu lạ khác, người dùng ngân hàng dừng ngay giao dịch để tránh bị đánh cắp thông tin!- Ảnh 1.

Cụ thể, ngân hàng  khuyến cáo khách hàng không nên thực hiện giao dịch nếu phát hiện bất cứ dấu hiệu bất thường như:

– Khu vực đầu đọc thẻ có dấu hiệu bong tróc, có dấu hiệu thiết bị lạ được dán, ốp, kết nối bất thường, hoặc gặp khó khăn khi đưa thẻ vào khe đọc (để sao chép thông tin trên thẻ của khách hàng);

– Camera được lắp ở bất kì vị trí có thể thấy được PIN khách hàng nhập trong quá trình thực hiện giao dịch;

– Bàn phím ATM có dấu hiệu bị thay thế, nhô cao hơn bình thường, cảm giác nhấn lỏng lẻo/ không tự nhiên hoặc trên bàn phím có dán các miếng nilon nhỏ/ băng dính (để thu thập vân tay và mật khẩu người dùng).

Khi phát hiện có các dấu hiệu trên tại máy ATM của Ngân hàng Shinhan (trước hoặc sau khi thực hiện giao dịch), khách hàng nên dừng giao dịch tại máy ATM đó và chuyển sang máy ATM khác để sử dụng. Đồng thời, khách hàng liên hệ ngay lập tức tới số điện thoại 1900 1577 hoặc Chi nhánh/ PGD gần nhất để thông báo về tình trạng máy ATM.

Ngoài ra, để tăng cường bảo mật khi sử dụng Thẻ ngân hàng tại máy ATM, khách hàng nên đổi mã PIN cho Thẻ định kỳ; Dùng tay che bàn phím khi thực hiện nhập mã PIN; Ưu tiên sử dụng chức năng rút tiền qua ứng dụng Shinhan SOL Việt Nam khi rút tiền tại máy ATM của ngân hàng Shinhan.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật