spot_img
26 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh Nghiệp'Gã khổng lồ' ngành logistics APM Holding muốn xây loạt cảng biển...

‘Gã khổng lồ’ ngành logistics APM Holding muốn xây loạt cảng biển lớn, hiện đại tại Việt Nam

Với 3.200km bờ biển, nằm trong nhóm 20 nền kinh tế có quy mô thương mại quốc tế lớn nhất thế giới, Việt Nam là nơi APM Holding muốn làm các dự án về logistics.

Chiều 23/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp ông Robert Maersk Uggla, Chủ tịch Tập đoàn A.P. Moller Holding (APM Holding) kiêm Chủ tịch Maersk – thành viên của APM Holding.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao tiềm lực vốn, công nghệ và trình độ quản lý tiên tiến của A.P. Moller và Maersk, cũng như những hoạt động đầu tư của tập đoàn tại Việt Nam từ những năm 1990, góp phần vào sự phát triển của ngành hàng hải và nền kinh tế Việt Nam.

Ông cũng nhấn mạnh tầm nhìn của Maersk và APM Terminals về xây dựng cảng biển xanh và thông minh. Thủ tướng khẳng định Việt Nam sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài để thúc đẩy các dự án logistics.

Thủ tướng cho biết Việt Nam có hơn 3.200km bờ biển và nằm trong nhóm 20 nền kinh tế có quy mô thương mại quốc tế lớn nhất thế giới. Việt Nam đang tích cực phát triển hạ tầng giao thông, bao gồm hạ tầng vận tải biển và đội tàu biển, nhằm giảm chi phí logistics còn cao, nâng cao sức cạnh tranh của hàng hóa và nền kinh tế.

Thủ tướng hoan nghênh và khuyến khích kế hoạch mở rộng đầu tư của tập đoàn tại Việt Nam trong các lĩnh vực như phát triển hệ thống cảng biển xanh, thông minh, dịch vụ logistics và vận tải biển xanh.

Trên tinh thần lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ, Thủ tướng đề nghị tập đoàn nghiên cứu và tham gia vào một số dự án cụ thể mà Việt Nam đang kêu gọi đầu tư, như cảng Liên Chiểu (Đà Nẵng), cảng quốc tế Cần Giờ (TP. HCM), và một số cảng biển ở miền Bắc, miền Trung và Tây Nam Bộ.

>> Hải Phòng sắp di dời bến cảng 150 năm tuổi lâu đời nhất thành phố

'Gã khổng lồ' ngành logistics APM Holding muốn xây loạt cảng biển lớn, hiện đại tại Việt Nam
Buổi làm việc của Thủ tướng Phạm Minh Chính và Chủ tịch Tập đoàn A.P. Moller Holding

Ngoài ra, Thủ tướng cũng đề nghị tập đoàn đầu tư vào các lĩnh vực khác như chuyển đổi số, chuyển đổi xanh và kinh tế tuần hoàn. Ông mong muốn tập đoàn chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý, vận hành cảng, góp ý chính sách, và hỗ trợ Việt Nam tiếp cận các nguồn tài chính quốc tế để phát triển hạ tầng giao thông như cảng biển, sân bay, đường sắt tốc độ cao và đường sắt đô thị.

Về phía mình, ông Robert Maersk Uggla đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới Chính phủ và nhân dân Việt Nam về những tổn thất do cơn bão số 3 (bão Yagi) gây ra.

Chủ tịch tập đoàn bày tỏ sự cảm ơn đến Thủ tướng vì đã quan tâm đến cộng đồng doanh nghiệp và bày tỏ ấn tượng trước những thành tựu kinh tế của Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế toàn cầu gặp nhiều khó khăn.

Ông Robert Maersk cho biết tập đoàn nhìn thấy tiềm năng lớn tại Việt Nam và mong muốn đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của đất nước.

Ông cũng cập nhật về các hoạt động hợp tác với các đối tác tại Việt Nam như Samsung và Tập đoàn Hateco, cùng với quá trình chuyển đổi chiến lược của Maersk và APMT tại Việt Nam với tầm nhìn dài hạn.

Ông Robert Maersk Uggla bày tỏ mong muốn khám phá các cơ hội đầu tư vào xây dựng các cảng container nước sâu hiện đại và các dự án logistics chiến lược tại Việt Nam.

APM Holding là một tập đoàn kinh doanh và đầu tư toàn cầu có trụ sở tại Đan Mạch, hoạt động trong nhiều lĩnh vực bao gồm logistics, năng lượng tái tạo, tài chính, ngân hàng và sản phẩm tiêu dùng. Với lịch sử hơn 120 năm, tập đoàn hiện diện tại hơn 130 quốc gia và có hơn 100.000 nhân viên.

Các công ty thành viên của tập đoàn bao gồm Maersk, nhà cung cấp dịch vụ logistics tích hợp hàng đầu thế giới, chuyên cung cấp các giải pháp kỹ thuật số tiên phong nhằm giải quyết những thách thức trong chuỗi cung ứng toàn cầu; và APM Terminals, đơn vị vận hành một trong những mạng lưới cảng biển toàn diện nhất với 62 bến cảng container trên toàn thế giới.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật