spot_img
30 C
Hanoi
spot_img
Trang chủQuốc TếNgười dân Lebanon kể giây phút cận kề cái chết giữa bom...

Người dân Lebanon kể giây phút cận kề cái chết giữa bom đạn của Israel

Các cuộc không kích liên tục của Không quân Israel nhằm vào nhiều mục tiêu Hezbollah đã khiến hàng nghìn người dân Lebanon phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn.

Thông tấn xã quốc gia (NNA) Lebanon cho biết, các cuộc không kích của Israel nhằm vào nhiều khu vực ở miền nam nước này đang gây ra sự hỗn loạn và hoảng sợ cho nhiều dân thường trên đường đi lánh nạn.

“Căn nhà của chúng tôi bị nã bom ngay sau khi chúng tôi rời khỏi đó. Chúng tôi vừa rời đi thì cả căn nhà bị phá hủy ngay trước mắt mình”, bà Hayat Al Hajj, một phụ nữ cao tuổi sống ở làng Ansar thuộc miền nam Lebanon, kể lại những gì bản thân chứng kiến.

IDF 111.jpg
Khu vực Habbouch thuộc miền nam Lebanon bị không kích hôm 23/9. Ảnh: Al Jazeera

Cháu của bà Al Hajj, một dân làng Ansar, sau đó nói với cánh báo giới rằng toàn bộ ngôi làng đã bị bom đạn Israel phá hủy “khi không còn một công trình nào ở đó đứng vững”.

Một chủ trạm xăng trả lời phỏng vấn NNA kể rằng, bản thân ông đã chứng kiến cảnh tượng nhiều gia đình chen chúc nhau trên những chiếc xe tải chở đầy quần áo, đồ đạc trong hành trình tìm nơi trú ẩn an toàn.

“Có quá nhiều người phải đi di tản tránh bom đạn, đến nỗi trạm xăng của tôi hết sạch nhiên liệu. Các nhân viên trong trạm xăng đã đi phân phát nước cho các gia đình bị mắc kẹt ở đây. Nhiều điểm dừng chân và tiệm bánh dọc đường đông nghịt các gia đình đang tích trữ hàng hóa”, người này nói.

Fadwat, 35 tuổi, cho biết cô và những đứa con của mình đã phải rời khỏi quê nhà là thị trấn Burj El Chemali thuộc miền nam Lebanon vào sáng 23/9. Cô chỉ có thể gói gọn những đồ đạc ít ỏi mà bản thân có thể mang theo, trước khi chất chúng lên xe của người thân.

IDF 112.jpg
Ảnh: Al Jazeera

“Chúng tôi đã lâm vào tình cảnh này. Nhưng điều tôi lo lắng ở đây là con cái của tôi, chúng không biết chuyện gì đang xảy ra. Việc của tôi là chăm sóc chúng, và tôi không muốn chúng phải trải qua điều này”, cô Fadwat cho biết.

Mohamed Ghamloush, một người dân sống ở thành phố Sidon thuộc Lebanon, kể rằng tình hình ở đây “đang điên rồ, khi mọi người từ miền nam (Lebanon) đang vội vã rời đi, khiến nhiều con đường kẹt cứng”.

“Xe ô tô đi về mọi hướng, tôi lo sợ về các vụ tai nạn giao thông hơn cả việc bị không kích. Mọi thứ hoàn toàn điên rồ. Tôi quyết định sẽ quay trở về ngôi làng, nơi gia đình tôi đang sống gần biên giới với Israel, để đón vợ mình. Tôi phải quay trở về đó. Nhiều người khuyên can tôi đừng làm vậy, nhưng tôi không thể bỏ vợ lại một mình. Cô ấy chắc đang rất sợ hãi”, anh Ghamloush nói.

IDF 113.jpg
Ảnh: Al Jazeera

Số liệu được hãng tin Al Jazeera cập nhật tới rạng sáng nay (24/9) cho thấy, Không quân Israel trong ngày 23/9 đã tấn công hơn 1.600 mục tiêu nghi của nhóm vũ trang Hezbollah ở miền nam Lebanon, khiến gần 500 người thiệt mạng và hơn 1.645 người bị thương.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật