spot_img
30 C
Hanoi
spot_img
Trang chủQuốc TếIsrael tung bằng chứng tấn công kho đạn dược của Hezbollah ở...

Israel tung bằng chứng tấn công kho đạn dược của Hezbollah ở Lebanon

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã công bố một đoạn video quay cảnh không kích một ngôi nhà tình nghi là kho chứa đạn dược của nhóm vũ trang Hezbollah ở Lebanon.

Đoạn video do IDF mới công bố cho thấy, sau khi bị quân Israel không kích, một quả tên lửa đã bay ra khỏi tòa nhà tình nghi là kho chứa đạn dược của Hezbollah và bắn trúng ngôi nhà lân cận.

Báo Times of Israel dẫn lời Chuẩn đô đốc Daniel Hagari, phát ngôn viên của IDF cho biết, lực lượng không quân nước này đã tập kích khoảng 1.300 mục tiêu Hezbollah ở Lebanon trong ngày 23/9. Theo ông Hagari, các mục tiêu chủ yếu là vũ khí được cất giữ trong nhà, bao gồm cả “tên lửa hành trình có thể bay xa hàng trăm cây số, tên lửa hạng nặng có đầu đạn 1.000kg, tên lửa tầm trung có tầm bắn lên tới 200km, tên lửa tầm ngắn và máy bay không người lái (UAV) có vũ trang”.

Cùng ngày, quân đội Isreal cho đăng tải một số bức ảnh nhằm chứng minh cho cáo buộc Hezbollah đã cất giữ đạn dược bên trong nhà dân ở nước láng giềng.

ten lua Lebanon IDF1.jpg
Ảnh: IDF

Người phát ngôn IDF giải thích, trong ảnh là tên lửa tầm xa nằm trên hệ thống phóng thủy lực ở gác xép của một ngôi nhà tại làng Houmine al-Tahta, miền nam Lebanon.

ten lua o Lebanon.jpg
Ảnh: IDF

“Tên lửa đã sẵn sàng phóng đi từ một lỗ hổng trên mái nhà. Một gia đình người Lebanon sống ở tầng một, dưới gác xép, đóng vai trò là lá chắn sống. Đây là mối đe dọa thực sự và tức thời đối với dân thường Israel và chúng tôi có nghĩa vụ phải loại bỏ nó”, ông Hagari quả quyết.

Cả Hezbollah và giới chức Lebanon hiện đều chưa lên tiếng phản hồi trước thông tin của IDF.

>> Người dân Lebanon kể giây phút cận kề cái chết giữa bom đạn của Israel

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật