spot_img
27 C
Hanoi
spot_img
Trang chủChứng KhoánNhận định chứng khoán 25/9: VN-Index hướng lên 1.300 điểm

Nhận định chứng khoán 25/9: VN-Index hướng lên 1.300 điểm

VN-Index tăng mạnh vào cuối phiên 24/9, đạt gần 1.277 điểm. Các công ty chứng khoán nghiêng về khả năng chỉ số sẽ tiếp tục đi lên trong các phiên tới.
Nhận định chứng khoán 25/9: VN-Index hướng lên 1.300 điểm
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán BSC: Trung lập – chỉ số tích lũy quanh 1.270 điểm

VN-Index giao dịch trong vùng 1.265 – 1.270 điểm cả ngày trước khi bật tăng vào cuối phiên và đóng cửa tại mốc 1.276,99 điểm, tăng gần 9 điểm so với hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 16/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành Xây dựng và vật liệu, Hóa chất dẫn đầu đà tăng. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng hơn 2,5 nghìn tỷ trên sàn HSX. VN-Index vẫn đang giao dịch tích lũy quanh ngưỡng 1.270 điểm với thanh khoản thấp.

Chứng khoán MAS: Tích cực

Trái ngược với diễn biến giằng co và đi ngang trong phiên sáng, thị trường chứng khoán đã có một phiên chiều đầy bất ngờ khi lực cầu tăng mạnh giúp nhiều mã cổ phiếu bứt phá ngoạn mục. VN-Index khép lại phiên giao dịch ở mức cao nhất trong ngày, tăng thêm 8,5 điểm, tương ứng 0,7%, chốt phiên tại ngưỡng 1.277 điểm. Thanh khoản thị trường cũng có sự cải thiện nhẹ với hơn 493 triệu đơn vị khớp lệnh, tương ứng hơn 11.584 tỷ đồng giá trị giao dịch.

Với diễn biến tăng điểm kèm theo khối lượng có phần được cải thiện đã giúp cho điểm số đánh giá kỹ thuật của VN-Index được cải thiện từ mức +2 lên mức +5 điểm và trạng thái đánh giá tăng từ trung tính lên khả quan.

Chứng khoán KB: Tích cực – VN-Index hướng lên 1.330 điểm

Sau khi về lại đường MA20 trên khung ngày, diễn biến bật tăng về cuối phiên của VN-Index giúp hình thành mẫu nến “Bullish engulfing”, phản ánh sự mất kiên nhẫn và chấp nhận khớp lên vùng giá cao của phe mua. Mặc dù thanh khoản chưa có nhiều sự cải thiện, biên độ tăng điểm rộng vẫn cho thấy động thái tích lũy của thị trường và áp lực cung ở vùng giá bên trên đang được kiểm soát tốt.

Với việc xu hướng tăng điểm ngắn hạn đang giữ thế chủ đạo, VN-Index có cơ hội cao chinh phục thành công mốc kháng cự gần tại 1.29x điểm và hướng lên vùng kháng cự kế tiếp quanh 1.330 điểm. Ngoài vị thế nắm giữ theo xu hướng, nhà đầu tư có thể kết hợp trải mua thêm một tỷ trọng trading gối đầu khi chỉ số hoặc các mã cổ phiếu điều chỉnh về lại các vùng hỗ trợ gần.

Chứng khoán Asean: Tích cực – thị trường tiếp tục phục hồi

Thị trường tiếp tục duy trì xu hướng phục hồi, đặc biệt với sự luân phiên của các cổ phiếu Khu công nghiệp trong phiên sáng. Đến phiên chiều, nhóm Ngân hàng quay trở lại vị trí dẫn đầu và trở thành động lực thúc đẩy chỉ số lấy lại sắc xanh. Asean cho rằng thị trường sẽ có những phiên hồi trong ngắn hạn, tuy nhiên nhà đầu tư nên lưu ý tới các yếu tố khách quan và diễn biến thị trường thế giới để có quyết định giao dịch phù hợp. Các giao dịch ngắn hạn nên được thực hiện cẩn trọng. Nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ổn định, chủ động lượng tiền mặt để sẵn sàng giao dịch khi các cổ phiếu lớn điều chỉnh về vùng hấp dẫn.

Chứng khoán Agriseco: Tích cực – VN-Index hướng lên 1.300 điểm

Trên đồ thị kỹ thuật, VN-Index rung lắc quanh đường MA20 ngày trước khi bật tăng nhờ lực cầu tham gia tốt cuối phiên. Agriseco Research cho rằng thị trường đang tích cực khi các đường trung bình động ngắn – trung – dài hạn đều chỉ ra xu hướng tăng giá. Dự báo diễn biến sắp tới, VN-Index có thể di chuyển hướng lên mốc 1.300 điểm sau khi đã bứt phá khỏi vùng 1.260-1.270 điểm.

Nhà đầu tư tái cơ cấu danh mục theo hướng hạ tỷ trọng những cổ phiếu đã đạt hiệu suất trading ngắn hạn hoặc tăng yếu hơn VN-Index. Nhà đầu tư ưu tiên giải ngân mới khi thị trường rung lắc với các nhóm thu hút dòng tiền như ngân hàng, chứng khoán và bất động sản.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật