spot_img
25 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpQuanta Computer xuất khẩu lô máy tính xách tay đầu tiên từ...

Quanta Computer xuất khẩu lô máy tính xách tay đầu tiên từ Nam Định sau 16 tháng được cấp phép đầu tư

Quanta Computer Inc là một trong những nhà sản xuất máy tính xách tay hàng đầu thế giới.

Ngày 24/9, Tập đoàn Quanta Computer Inc (Đài Loan, Trung Quốc) đã xuất khẩu hai lô máy tính xách tay đầu tiên từ nhà máy sản xuất tại Khu công nghiệp Mỹ Thuận, thành phố Nam Định. Chỉ sau 16 tháng kể từ khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, nhà máy đã hoàn tất các giai đoạn xây dựng và sản xuất, đánh dấu bước tiến quan trọng trong hoạt động đầu tư tại Việt Nam.

Tập đoàn Quanta Computer Inc (Đài Loan, Trung Quốc) được chính quyền tỉnh Nam Định cấp phép đăng ký đầu tư dự án Nhà máy sản xuất máy tính tại KCN Mỹ Thuận vào ngày 5/5/2023 (trên diện tích hơn 225.000m2).

Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho biết, dự án có tổng vốn đầu tư hơn 2.829 tỷ đồng (tương đương 120 triệu USD); thời hạn hoạt động 48 năm; năng lực sản xuất năm 2024: 1.300.000 máy tính xách tay/máy tính để bàn; năm 2025: 2.600.000 máy; năm 2026: 3.600.000 máy; năm 2027: 4.000.000 máy; năm 2028: 4.500.000 máy.

Theo ông Vũ Quốc Phong, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Quanta Computer Inc., việc hoàn thành xây dựng và lắp đặt thiết bị sản xuất với công suất 1,3 triệu máy tính mỗi năm chỉ trong thời gian ngắn là nhờ sự hỗ trợ mạnh mẽ từ chính quyền tỉnh Nam Định. Tỉnh đã tạo điều kiện thuận lợi cho Quanta từ việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư chỉ trong 48 giờ, đến việc hỗ trợ các thủ tục hành chính và hạ tầng, giúp tập đoàn nhanh chóng khởi động sản xuất.

Quanta Computer xuất khẩu lô máy tính xách tay đầu tiên từ Nam Định sau 16 tháng được cấp phép đầu tư
Nhà máy Quanta tại Nam Định. Ảnh: Báo Nam Định

>> Tỉnh có nhiều khu công nghiệp nhất Việt Nam vừa đón thêm 6 tỷ USD vốn đầu tư

Sự kiện xuất khẩu lô hàng đầu tiên này không chỉ khẳng định năng lực sản xuất vượt trội của Quanta mà còn mở ra cơ hội lớn cho việc mở rộng hoạt động thương mại quốc tế. Tập đoàn dự kiến sẽ tiếp tục nâng cao công suất trong những năm tới, với kế hoạch tăng sản lượng lên 2,6 triệu máy tính vào năm 2025, 3,6 triệu vào năm 2026, 4 triệu vào năm 2027 và 4,5 triệu vào năm 2028. Điều này sẽ tạo ra hàng ngàn cơ hội việc làm cho người dân địa phương, với số lượng lao động dự kiến lên tới 9.000 người vào cuối năm 2025.

Sự hợp tác giữa tỉnh Nam Định và Quanta Computer Inc. đã mang lại nhiều lợi ích kinh tế cho cả hai bên, đồng thời góp phần nâng cao vị thế của Nam Định trên bản đồ ngành công nghiệp công nghệ cao. Đây cũng là một minh chứng cho môi trường đầu tư thuận lợi mà tỉnh đang nỗ lực xây dựng, thu hút các doanh nghiệp công nghệ cao đến đầu tư và phát triển.

Được thành lập năm 1988 tại Đài Loan (Trung Quốc), Quanta Computer Inc là nhà sản xuất linh kiện cho nhiều hãng máy tính lớn trên thế giới như Dell, Toshiba, Amazon, HP, Cisco, Lenovo, Fujitsu, LG, Blackberry, Maxdata. Tập đoàn Quanta nằm trong danh sách Top 500 doanh nghiệp hàng đầu thế giới và cũng là một trong những nhà sản xuất máy tính xách tay hàng đầu thế giới; được công nhận trong Top 100 nhà đổi mới toàn cầu của Derwent vào năm 2019 và 2020.

Trước khi lựa chọn Việt Nam làm địa điểm đặt nhà máy, Tập đoàn đã có 8 nhà máy sản xuất máy tính trên thế giới. Dự án xây dựng nhà máy sản xuất máy tính tại Khu Công nghiệp Mỹ Thuận là nhà máy thứ 9 của Tập đoàn này trên toàn thế giới và là dự án đầu tiên của Nhà đầu tư này tại Việt Nam.

>> Đồng Nai chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Angel Island của Địa ốc Sông Tiên

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật