spot_img
25 C
Hanoi
spot_img
Trang chủQuốc TếIsrael tiết lộ mục tiêu ở Lebanon, Nga và Mỹ kêu gọi...

Israel tiết lộ mục tiêu ở Lebanon, Nga và Mỹ kêu gọi giảm căng thẳng

Israel liên tục không kích Lebanon nhằm thay đổi cán cân sức mạnh trong khu vực. Nga và Mỹ kêu gọi các bên hạ nhiệt căng thẳng tại Trung Đông.

Theo Times of Israel, trong ngày 24/9, Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) đã thực hiện 3 đợt không kích diện rộng tại Lebanon, bao gồm một cuộc tập kích tại thủ đô Beirut nhằm tiêu diệt một thủ lĩnh phụ trách đơn vị tên lửa của Hezbollah.

Các quan chức của Tel Aviv tiết lộ, mục tiêu của việc không kích là làm thay đổi cán cân sức mạnh trong khu vực, thông qua việc phá hủy các phương tiện quân sự của Hezbollah và nhiều biện pháp khác.

“Chúng tôi đang nối tiếp các chiến dịch tiêu diệt chỉ huy Hezbollah Ibrahim Aqil. Tel Aviv có 2 mục tiêu chính, đầu tiên là thể hiện sự răn đe trước Hezbollah và đảm bảo người dân Israel có thể trở về nhà. Mục tiêu thứ hai là làm suy yếu ‘trục Iran'”, nguồn tin của Times of Israel cho biết.

4534534 ToI.jpg
Quân đội Israel không kích thủ đô Beirut của Lebanon. Ảnh: Times of Israel

Một quan chức khác nói rằng, IDF sẽ dừng chiến dịch nếu Hezbollah đáp ứng yêu cầu của Tel Aviv, bao gồm việc rút khỏi biên giới phía bắc của Israel.

“Đối phương biết rõ yêu cầu của chúng tôi. Nếu họ không thực hiện, chiến dịch của IDF sẽ bước vào giai đoạn tiếp theo”, quan chức này nói.

Cùng ngày, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov đã bày tỏ sự quan ngại của Nga về tình hình ở Lebanon. Ông Peskov kêu gọi các bên kiềm chế, nhấn mạnh không được để xung đột lan rộng ra toàn bộ khu vực Trung Đông.

Về phía Mỹ, Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan khẳng định, chính quyền Tổng thống Biden vẫn đang nỗ lực để tìm cách giảm căng thẳng tại biên giới Israel-Lebanon, đồng thời muốn Tel Aviv tiến tới một thỏa thuận ngừng bắn với Hamas.

“Tổng thống Biden vẫn chưa bỏ cuộc. Có rất nhiều khó khăn, nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực để ngăn chặn cuộc khủng hoảng Trung Đông”, ông Sullivan cho biết.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật