spot_img
28 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpBà Trương Mỹ Lan: Vạn Thịnh Phát có thể phát hành 200.000...

Bà Trương Mỹ Lan: Vạn Thịnh Phát có thể phát hành 200.000 tỷ đồng trái phiếu, nhưng không làm

Theo bà Trương Mỹ Lan, việc cho ngân hàng SCB mượn tài sản để phát hành trái phiếu là vì muốn cứu SCB khỏi tình trạng xấu.

Sáng ngày 24/9, phiên tòa xét xử đại án Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2 bước sang ngày thứ 4, Hội đồng xét xử (HĐXX) đã cho các luật sư tiến hành phần xét hỏi các bị cáo liên quan đến tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trong phần trả lời câu hỏi của luật sư Phan Trung Hoài (Đoàn luật sư TP.HCM, bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan), bà Lan cho biết, Tập đoàn Vạn Thịnh Phát có thể phát hành 200.000 tỷ đồng nhưng bà đã không làm, do không có nhu cầu. Theo đó, việc bị cáo cho ngân hàng SCB mượn tài sản để phát hành trái phiếu là vì muốn cứu SCB khỏi tình trạng xấu.

Về thực trạng của SCB, bà Lan khẳng định mình chỉ là một cổ đông và không trực tiếp điều hành nên không biết về vấn đề tài chính của ngân hàng này. “Ngày nào cũng có người nói chị ơi thiếu tiền, chị ơi thiếu tài sản, trong khi bị cáo không hiểu tại sao lại dính vào ngân hàng này”, bà Trương Mỹ Lan khai trước tòa.

Bà Trương Mỹ Lan: Vạn Thịnh Phát có thể phát hành 200.000 tỷ đồng trái phiếu, nhưng không làm
Sáng ngày 24/9, phiên tòa xét xử đại án Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2 bước sang ngày thứ 4

>> Bà Trương Mỹ Lan nói về SCB: ‘Bị cáo không hiểu tại sao lại dính vào ngân hàng này’

Khi được hỏi về việc chuyển nhượng tòa nhà Capital Place 29 Liễu Giai (Hà Nội) để khắc phục hậu quả, bị cáo Lan cho biết, đây là tòa nhà đẹp nhất Hà Nội có giá trị 1 tỷ USD. Trước đó, bị cáo nhờ bạn của mình vay nợ ngân hàng nước ngoài 250 triệu USD để mua.

Hiện tòa nhà này đã có người trả giá 330 triệu USD nhưng nếu bán đi, sau khi trả nợ chỉ còn khoảng 2.000 tỷ đồng. Bị cáo Lan đang mong muốn tìm nhà đầu tư trả mức giá cao hơn để khắc phục hậu quả.

Đối với dự án 6A tại huyện Bình Chánh (TP. HCM) có diện tích 26ha, bà Lan cho biết dự án này có vị trí đắc địa, đã bồi thường hơn 20 năm nay. Từng có nhiều nhà đầu tư trả mức giá 30.000-50.000 tỷ đồng đối với dự án này.

Theo bị cáo Lan, nguồn tiền khắc phục đã hơn 40.000 tỷ đồng nhưng tiền chưa tới tay bị hại. Bị cáo không muốn những người mua trái phiếu lo lắng nên hi sinh dự án 6A và nếu có người trả 10.000-20.000 tỷ đồng cũng bán, chỉ cần có tiền khắc phục hậu quả vì những năm qua người mua trái phiếu đã rất thiệt thòi.

>> Xuất hiện người muốn nộp 130 triệu USD khắc phục hậu quả cho bà Trương Mỹ Lan

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật