spot_img
28 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpViệt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược của Apple

Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược của Apple

Theo thông tin từ Apple, hiện tại tập đoàn này có 25 nhà cung cấp tại Việt Nam.

Theo thông tin từ TTXVN, trong khuôn khổ tham dự Tuần lễ cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc Khóa 79 và làm việc tại New York, Hoa Kỳ vào chiều ngày 23/9 (giờ địa phương), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có buổi gặp gỡ với các lãnh đạo công nghệ hàng đầu thế giới.

Tham dự cuộc gặp có cựu Giám đốc điều hành Google, ông Eric Schmidt, cùng lãnh đạo các tập đoàn như Apple, Meta, Super Micro và hai quỹ đầu tư hàng đầu Blackstone và Warburg Pincus.

Trong buổi gặp, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tiếp Phó Chủ tịch Apple, ông Nick Ammann. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước bày tỏ sự chúc mừng trước những thành công mà Apple đạt được toàn cầu, đặc biệt là tại Việt Nam. Ông nhấn mạnh rằng việc Apple và các đối tác mở rộng đầu tư kinh doanh tại Việt Nam không chỉ củng cố chuỗi cung ứng toàn cầu mà còn phát triển thị trường tiêu thụ các sản phẩm của Apple tại Việt Nam.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cũng cho biết, Việt Nam đã thành lập Tổ công tác triển khai hợp tác với Apple. Ông hy vọng đây sẽ là cơ chế hợp tác hiệu quả, mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai bên. Ông đề nghị Apple sử dụng nguồn lực, kinh nghiệm và uy tín của mình để tham gia vào phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo tại Việt Nam.

Ngoài ra, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước mong muốn Apple thúc đẩy hợp tác với Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) và hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực sản xuất, tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

>> Apple ‘mua’ sự ổn định bằng cách trả lương khủng cho nhân tài mà không yêu cầu đi làm

Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược của Apple
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp và làm việc với Phó Chủ tịch Apple. Ảnh: TTXVN

Phía Apple, Phó Chủ tịch Nick Ammann bày tỏ sự cảm ơn đối với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và khẳng định Việt Nam không chỉ là một thị trường tuyệt vời mà còn là một trung tâm sản xuất quan trọng của Apple. Ông Ammann cho biết nhiều sản phẩm chủ lực của Apple hiện đang được sản xuất tại Việt Nam và tập đoàn đánh giá cao triển vọng đầu tư tại Việt Nam.

Theo thông tin từ Apple, hiện tại tập đoàn này có 25 nhà cung cấp tại Việt Nam. Các đối tác của Apple như Foxconn, Luxshare và Goertek đang vận hành 27 cơ sở sản xuất tại 13 tỉnh của Việt Nam. Đặc biệt, trong chuyến thăm Việt Nam vào tháng 4/2023, CEO Apple Tim Cook đã thông báo việc tăng cường chi tiêu cho các nhà cung cấp tại Việt Nam. Tổng mức chi từ năm 2019 đến nay đã đạt gần 400.000 tỷ đồng.

Apple cũng thông báo về việc mở rộng chương trình đào tạo nghề cho người khuyết tật tại Việt Nam trong năm nay, nhằm thúc đẩy sự hòa nhập và cung cấp nhiều cơ hội hơn cho họ trong chuỗi cung ứng. Ngoài ra, tập đoàn sẽ mở rộng các chương trình thuộc quỹ phát triển nhân viên của nhà cung cấp trị giá 50 triệu USD, giúp tăng cường đầu tư cho các đối tác tại Việt Nam.

Việt Nam hiện nằm trong số 5 quốc gia hàng đầu thế giới về sản xuất trò chơi điện thoại trên các hệ điều hành Android và iOS. Trong năm 2023, Apple đã khai trương cửa hàng trực tuyến tại Việt Nam, cho phép người tiêu dùng mua hàng chính hãng trực tiếp mà không cần thông qua các nhà phân phối ủy quyền.

Buổi làm việc giữa Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và các tập đoàn công nghệ lớn như Apple, Meta thể hiện rõ vai trò ngày càng quan trọng của Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu, đồng thời mở ra nhiều cơ hội hợp tác và phát triển trong tương lai.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật