spot_img
28 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpViettel ra mắt sản phẩm 'độc nhất vô nhị', chính thức bước...

Viettel ra mắt sản phẩm ‘độc nhất vô nhị’, chính thức bước chân vào thị trường tỷ đô

Sản phẩm này được phát triển hoàn toàn bởi đội ngũ người Việt.

Nhận thấy nhu cầu ngày càng cao về các giải pháp công nghệ, nền tảng hỗ trợ và thúc đẩy DevOps, Viettel đã chính thức ra mắt Viettel DevOps Sphere, một sản phẩm thuộc hệ sinh thái Viettel Cloud. Giải pháp này được thiết kế để giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả toàn bộ vòng đời phát triển phần mềm.

Đây là sản phẩm cung cấp đầy đủ, toàn diện từ bộ công cụ tới hạ tầng Cloud cho phương pháp phát triển phần mềm DevOps.

Theo báo cáo Mordor Intelligence, thị trường DevOps toàn cầu dự kiến đạt giá trị 13,14 tỷ USD vào năm 2024 và tăng lên đến 36,01 tỷ USD vào năm 2029, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 22,34%.

Tại Việt Nam, báo cáo của TechSci Research nhấn mạnh, thị trường được định giá 700 triệu USD năm 2022 và dự kiến đạt 1,9 tỷ USD năm 2028 với tốc độ CAGR dự kiến là 23,2% trong giai đoạn từ năm 2023 đến 2028. Sự tăng trưởng này cũng phản ánh xu hướng chuyển dịch mạnh mẽ của các doanh nghiệp trong nước hướng tới việc áp dụng phương pháp phát triển phần mềm hiện đại như CI/CD và tự động hóa quy trình.

DevOps là phương pháp kết hợp quy trình, công cụ và nguyên tắc tự động hóa để tăng cường sự hợp tác giữa các nhóm phát triển phần mềm và quản trị hệ thống (Ops). Hoạt động này thường diễn ra trong quá trình phát triển và triển khai phần mềm. Mục tiêu chính của DevOps là tạo ra môi trường linh hoạt, đồng nhất, tự động hóa để cung cấp các ứng dụng và dịch vụ có chất lượng cao.

DevOps còn được mô tả là xu thế tất yếu bởi khả năng giải quyết nhiều thách thức trong phát triển phần mềm truyền thống, nơi các quy trình phức tạp, thiếu đồng bộ giữa các nhóm phát triển và vận hành thường dẫn đến chậm trễ, lỗi hệ thống và chi phí cao.

Ngoài ra, những bài toán hóc búa của các doanh nghiệp trong lĩnh vực phát triển phần mềm cũng được DevOps giải quyết như chậm trễ trong triển khai phần mềm; quản lý hạ tầng phức tạp hay bảo mật không đảm bảo….

Viettel ra mắt sản phẩm 'độc nhất vô nhị', chính thức bước chân vào thị trường tỷ đô
Viettel đã chính thức ra mắt Viettel DevOps Sphere, một sản phẩm thuộc hệ sinh thái Viettel Cloud

>> Nhà mạng viễn thông 31 năm tuổi tham vọng trở thành tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam

Viettel tạo nên bước ngoặt lịch sử

Để đáp ứng nhu cầu cấp thiết trong việc phát triển và làm chủ quy trình DevOps, Viettel Solutions đã cho ra mắt Viettel DevOps Sphere. Đây là một trong những sản phẩm toàn diện đầu tiên trên thị trường Việt Nam, thể hiện quyết tâm đi trước đón đầu của Viettel.

Theo chia sẻ của nhà phát triển, Viettel DevOps Sphere được chia thành 2 nhóm sản phẩm gồm Viettel DevOps Platform và Viettel DevSpace.

Được phát triển hoàn toàn bởi đội ngũ người Việt, Viettel DevOps Sphere hiện là giải pháp toàn diện hỗ trợ doanh nghiệp trong toàn bộ chu trình phát triển phần mềm.

Với việc tích hợp những công cụ và dịch vụ DevOps hiện đại nhất, Viettel Devops Sphere tạo nền tảng vững chắc, giúp các doanh nghiệp hướng tới việc đạt được những chỉ số hiệu suất quan trọng như tần suất triển khai liên tục theo yêu cầu, thời gian khắc phục sự cố tối thiểu (dưới 1 giờ MTTR), thời gian thay đổi (không quá 1 giờ), và tỷ lệ thay đổi thất bại (dưới 5%).

Thành lập ngày 1/6/1989, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) hiện là doanh nghiệp viễn thông, công nghiệp, công nghệ số 1 Việt Nam; là một trong những doanh nghiệp có doanh thu, lợi nhuận, nộp thuế và đóng góp cho Ngân sách Quốc gia lớn nhất cả nước.

Xác định tầm nhìn “Sáng tạo vì con người”, Viettel gắn liền hoạt động kinh doanh với mục tiêu đóng góp cho sự thịnh vượng bền vững của xã hội.

Hoạt động của Viettel đã vượt ra khỏi lãnh thổ quốc gia, trở thành một trong những thương hiệu có giá trị nhất toàn cầu, với hơn 50.000 nhân sự tham gia hoạt động kinh doanh tại 11 đất nước trải dài 3 Châu lục, gián tiếp tạo việc làm cho hàng chục ngàn người.

>> Chuyên gia an ninh mạng Viettel: Lĩnh vực tài chính đang trở thành mục tiêu hàng đầu của các cuộc tấn công mạng

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật