spot_img
28 C
Hanoi
spot_img
Trang chủQuốc TếSân bay top đầu thế giới của Hàn Quốc tạm dừng hoạt...

Sân bay top đầu thế giới của Hàn Quốc tạm dừng hoạt động cất hạ cánh trong 90 phút do bóng bay từ Triều Tiên

Từ tháng 6, Hàn Quốc đã buộc phải đóng cửa nhiều lần các đường băng tại hai sân bay chính phục vụ cho thủ đô Seoul, do bị gián đoạn bởi những quả bóng mang rác do Bắc Triều Tiên thả.

Theo ông Yang Bu-nam, nghị sĩ Đảng Dân chủ, trong vòng 20 ngày kể từ đầu tháng 6, các sân bay Incheon và Gimpo của Hàn Quốc đã phải tạm ngừng hoạt động nhiều lần do ảnh hưởng của bóng bay. Cụ thể, tất cả hoặc một phần đường băng để cất cánh và hạ cánh tại các sân bay này đã bị đóng cửa.

screen-shot-2024-06-10-at-24238-pm_884_530_489.png
Hàn Quốc sẵn sàng đáp trả bằng các biện pháp quân sự mạnh mẽ nếu tình hình
‘vượt quá giới hạn’

Vào ngày 26/6, các đường băng của sân bay Incheon ghi nhận thời gian tạm dừng hoạt động lâu nhất, với tổng cộng 166 phút, theo dữ liệu hàng không được công bố bởi văn phòng của Yang.

Chiến dịch thả bóng bay của Triều Tiên đã gây ra những gián đoạn nghiêm trọng tại các sân bay lớn của Hàn Quốc. Ngày 23/9, sân bay quốc tế Incheon, một trong những trung tâm hàng không và vận tải hàng hóa hàng đầu thế giới, đã phải tạm dừng hoạt động cất hạ cánh trong 90 phút do bóng bay xâm nhập. Tương tự, sân bay Gimpo phục vụ các chuyến bay nội địa cũng chịu ảnh hưởng.

Một quan chức của hãng hàng không cho biết chiến dịch thả bóng của Triều Tiên đã làm phức tạp hoạt động bay, buộc các hãng hàng không phải tăng lượng nhiên liệu dự trữ để ứng phó với các tình huống bất ngờ như trì hoãn hoặc chuyển hướng.

Một quan chức của cơ quan hàng không cho biết quyết định đóng cửa đường băng được đưa ra mỗi khi phát hiện bóng bay, căn cứ vào điều kiện thực tế chứ không dựa trên một khoảng cách cụ thể nào đó từ sân bay.

Quân đội Hàn Quốc đã triển khai các hệ thống giám sát để theo dõi chặt chẽ các quả bóng bay ngay từ khi chúng được thả từ Triều Tiên. Mặc dù nhận được nhiều yêu cầu bắn hạ từ các nghị sĩ và tổ chức xã hội dân sự, quân đội quyết định không thực hiện hành động này vì lo ngại về an toàn.

Ngày 23/9, một phát ngôn viên quân sự khẳng định rằng Hàn Quốc sẵn sàng đáp trả bằng các biện pháp quân sự mạnh mẽ nếu tình hình ‘vượt quá giới hạn’, nhưng từ chối tiết lộ chi tiết về các kế hoạch này.

Theo Reuters

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật