spot_img
28 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpChủ doanh nghiệp ngoại bất ngờ 'mất tích', hơn 300 công nhân...

Chủ doanh nghiệp ngoại bất ngờ ‘mất tích’, hơn 300 công nhân lao đao vì bị nợ lương

Ngày 11/7, công ty Signature Home Furnishings thông báo tạm ngừng hoạt động trong thời gian chưa xác định.

Hơn hai tháng qua, hơn 300 công nhân của Công ty TNHH MTV Signature Home Furnishings (Khu Công nghiệp Chơn Thành 1, phường Thành Tâm, thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) đã gửi đơn cầu cứu khắp nơi vì chủ doanh nghiệp đột ngột “mất tích”, không trả lương và các khoản bảo hiểm xã hội, khiến nhiều công nhân lâm vào cảnh khốn đốn, đặc biệt là những người đang phải thuê trọ.

Trước đó, ngày 11/7, Công ty Signature Home Furnishings đã thông báo tạm ngừng hoạt động trong thời gian chưa xác định, hứa rằng sẽ trả lương tháng 6 cho công nhân chậm nhất vào ngày 19/7. Tuy nhiên, đến nay, hơn 40 ngày lương vẫn chưa được chi trả.

Không chỉ chậm trễ trong việc trả lương, công ty còn yêu cầu công nhân phải tự nguyện làm đơn xin thôi việc và cam kết không khiếu kiện nếu muốn được hỗ trợ giải quyết bảo hiểm thất nghiệp. Hơn thế nữa, công ty cũng nợ 3 tháng bảo hiểm của công nhân, dù hàng tháng vẫn trừ tiền lương của họ để đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp.

Chủ doanh nghiệp ngoại bất ngờ 'mất tích', hơn 300 công nhân lao đao vì bị nợ lương
Công ty TNHH MTV Signature Home Furnishings bất ngờ đóng cửa, cho công nhân nghỉ việc – Ảnh: A.B.

Mặt khác, sau khi công ty đóng cửa, chủ doanh nghiệp cũng bất ngờ “mất tích”. Điều này đẩy hơn 300 công nhân vào hoàn cảnh bế tắc do không thể nhận bảo hiểm thất nghiệp bởi công ty không ra quyết định chấm dứt hợp đồng lao động.

Trước tình trạng này, công nhân đã gửi đơn cầu cứu tới nhiều cơ quan chức năng để đòi lại quyền lợi.

Liên quan đến vấn đề trên, bà Trần Lê Thị Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch Công đoàn các Khu Công nghiệp tỉnh Bình Phước, cho biết: “Ngay khi nhận thông tin, Liên đoàn Lao động tỉnh đã chỉ đạo Công đoàn các Khu Công nghiệp vào cuộc hỗ trợ người lao động”.

Theo bà Hạnh, khó khăn hiện tại là việc chủ doanh nghiệp không có mặt ở địa phương, khiến việc giải quyết các chế độ về lương, bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp gặp rất nhiều trở ngại. Công đoàn các Khu Công nghiệp đã hỗ trợ công nhân Signature Home Furnishings làm đơn gửi đến tòa án và các cơ quan ban ngành nhằm tìm kiếm giải pháp hỗ trợ và đòi quyền lợi chính đáng cho người lao động.

Được biết, Công ty Signature Home Furnishings là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất bàn, ghế sofa. Công ty đang nợ lương hơn 300 công nhân với tổng số tiền gần 3,2 tỷ đồng, nợ 3 tháng bảo hiểm của công nhân với số tiền hơn 976 triệu đồng, và nợ kinh phí công đoàn gần 2,5 tỷ đồng.

>>Nhân viên biểu tình vì bị nợ lương, hãng vận chuyển Ninja Van tạm dừng hoạt động công ty con tại Việt Nam

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật