spot_img
28 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpNhà sáng lập thương hiệu 'Đậu phộng Tân Tân' chuẩn bị hầu...

Nhà sáng lập thương hiệu ‘Đậu phộng Tân Tân’ chuẩn bị hầu tòa

Vụ kiện tụng liên quan đến công ty đậu phộng nổi tiếng này đã kéo dài trong nhiều năm.

Ngày 25/9/2024, Tòa án Nhân dân TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương sẽ đưa ra xét xử ông Trần Quốc Tân (61 tuổi) cùng em trai ông là Trần Quốc Tuấn (56 tuổi), về các tội trốn thuế và không chấp hành án.

Trước đó, vụ án này đã được lên lịch xét xử vào ngày 16/9 nhưng bị hoãn. Ông Trần Quốc Tân được biết đến với vai trò là người sáng lập thương hiệu đậu phộng Tân Tân nổi tiếng, một công ty có trụ sở tại phường Bình An, TP Dĩ An, Bình Dương.

Theo cáo trạng, từ tháng 7/2015 đến tháng 11/2022, ông Trần Quốc Tân đã cho thuê nhà, xưởng và kho của công ty, thu về khoảng 8,6 tỷ đồng nhưng không kê khai, xuất hóa đơn và trốn thuế với số tiền gần 1,4 tỷ đồng. Hành vi này đã dẫn đến việc ông bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương khởi tố vào ngày 8/12/2022 với tội danh trốn thuế.

Nhà sáng lập thương hiệu 'Đậu phộng Tân Tân' chuẩn bị hầu tòa
Trụ sở của CTCP Tân tân

>> Nhà sáng lập của Đậu phộng Tân Tân bị truy tố, ‘hành trình’ dài ngoan cố không thi hành án

Ngoài ra, ông Tân còn bị cáo buộc không chấp hành bản án đã có hiệu lực của Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Dương từ năm 2018, buộc Công ty Cổ phần Tân Tân phải triệu tập cuộc họp Đại hội đồng cổ đông bất thường và cung cấp thông tin tài chính cho cổ đông Nguyễn Thị Thanh.

Mặc dù có đủ điều kiện thực hiện nhưng ông Tân và các thành viên Hội đồng Quản trị (HĐQT) vẫn cố tình không thi hành. Vì lý do này, ngày 8/5/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Dĩ An đã khởi tố ông về tội không chấp hành án.

Cùng bị truy tố với ông Tân, em trai ông là Trần Quốc Tuấn, cũng là thành viên HĐQT, bị cáo buộc không thực hiện bản án mặc dù có đủ điều kiện, và cố ý bỏ mặc cho ông Tân điều hành công ty. Ông Trần Quốc Tuấn bị khởi tố vào ngày 18/12/2023. Cả hai bị can hiện đang bị áp dụng biện pháp cấm rời khỏi nơi cư trú.

Vụ án bắt đầu từ năm 2015 khi bà Nguyễn Thị Thanh, cổ đông của công ty, khởi kiện HĐQT Công ty Cổ phần Tân Tân vì không cung cấp thông tin về tài chính và không thực hiện yêu cầu tổ chức bầu lại thành viên HĐQT. Đến tháng 9/2018, Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Dương đã ra phán quyết buộc công ty phải tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông bất thường và cho phép bà Thanh tiếp cận các tài liệu liên quan.

Mặc dù đã có bản án, HĐQT vẫn không thực hiện. Cục Thi hành án Dân sự tỉnh Bình Dương nhiều lần can thiệp nhưng không thành công, dẫn đến việc kiến nghị khởi tố hình sự đối với ông Tân, ông Tuấn và một thành viên khác trong HĐQT. Tuy nhiên, sau quá trình điều tra, bà Châu Ngọc Phụng (vợ ông Tân) cũng là một thành viên HĐQT được miễn trách nhiệm hình sự do không tham gia vào hoạt động điều hành công ty.

>> Nỗi xót xa của ông chủ mới đậu phộng Tân Tân sau hơn 10 năm mua cổ phần

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật