spot_img
29 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpTỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo: Máy bay Việt Nam bay tới...

Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo: Máy bay Việt Nam bay tới đâu, bầu trời Việt Nam mở ra tới đó

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo hé lộ về việc hợp tác với Airbus, đào tạo 50.000 học viên tại Trung tâm Công nghệ Hàng không.

Ngày 25/9, trong khuôn khổ Diễn đàn kinh tế TP. HCM 2024 lần thứ 5, bà Nguyễn Thị Phương Thảo đã tham dự lễ khánh thành Trung tâm Cách mạng công nghiệp 4.0 (C4IR). Là một trong những thành viên sáng lập của trung tâm này, nữ tỷ phú bày tỏ sự vinh dự và tự hào khi được góp phần vào sự ra đời của C4IR.

Tại sự kiện, bà Thảo cũng chia sẻ về các dự án lớn mà Sovico đang triển khai tại Khu công nghệ cao TP. HCM, bao gồm Trung tâm Công nghệ Hàng không và Học viện Hàng không Vietjet. Trung tâm này được thiết lập với sự hợp tác cùng Airbus, nhằm đào tạo hơn 50.000 lượt học viên mỗi năm, cung cấp nhân lực chất lượng cao, bao gồm phi công, kỹ sư và các chuyên viên công nghệ để vận hành hơn 100 tàu bay.

Ngoài ra, Chủ tịch Sovico còn tiết lộ rằng Trung tâm Công nghệ Hàng không – Học viện Hàng không Vietjet sẽ đóng góp vào việc hình thành một trung tâm dịch vụ kỹ thuật tàu bay quy mô khu vực. Trung tâm sẽ cung cấp các dịch vụ kỹ thuật và bảo dưỡng máy bay công nghệ cao cho thị trường quốc tế, đồng thời chuẩn bị cho việc sản xuất linh kiện và công nghệ phụ trợ cho ngành hàng không ngay tại Việt Nam.

Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo: Máy bay Việt Nam bay tới đâu, bầu trời Việt Nam mở ra tới đó
Bà Nguyễn Thị Phương Thảo muốn mang thương hiệu hàng không Việt Nam vươn tầm thế giới

>> PVN, Sovico và Vietjet Air ký biên bản thỏa thuận hợp tác với doanh nghiệp Mỹ

Trước đó, tại Hội nghị Thường trực Chính phủ với các doanh nghiệp lớn diễn ra vào ngày 21/9, bà Nguyễn Thị Phương Thảo đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc biến Việt Nam thành trung tâm hàng không của khu vực và thế giới. Với vị trí địa lý thuận lợi, bà kêu gọi đẩy nhanh quá trình đầu tư và nâng cấp hệ thống sân bay quốc tế để Việt Nam trở thành điểm trung chuyển quan trọng, tương tự như Bangkok, Singapore và Hàn Quốc.

Sovico là một tập đoàn kinh tế đa ngành đã hoạt động hơn 30 năm, hiện đang phát triển trong các lĩnh vực như Ngân hàng, Hàng không, Phát triển đô thị và Công nghệ – chuyển đổi số. Tập đoàn có hơn 40.000 nhân viên, cùng hai công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán VN30 với tổng vốn hóa khoảng 5,5 tỷ USD.

Bên cạnh đó, bà Thảo cũng chia sẻ về câu chuyện thành công của Vietjet, khi hãng bay mang lại một cuộc cách mạng trong ngành hàng không bằng việc chuyển từ vé máy bay giấy sang vé điện tử, giúp hàng triệu người tiếp cận cơ hội bay. Vietjet cũng thúc đẩy đổi mới công nghệ trong ngành hàng không, từ kỹ thuật xăng dầu, điều hành bay, đến việc khai thác và đánh thức hàng chục sân bay địa phương, đồng thời thu hút đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực đào tạo và sản xuất linh kiện.

Bà Thảo chia sẻ: “Vietjet mang thương hiệu Việt Nam ra thế giới, giới thiệu Phở Thìn và bánh mì Việt Nam trên các chuyến bay quốc tế, với tinh thần máy bay Việt Nam bay tới đâu thì bầu trời Việt Nam mở ra tới đó”.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật