spot_img
29 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpNgoài Đại Nam, bà Nguyễn Phương Hằng đang làm 'sếp' ở những...

Ngoài Đại Nam, bà Nguyễn Phương Hằng đang làm ‘sếp’ ở những công ty nào?

Vừa mãn hạn tù, bà Nguyễn Phương Hằng đã lập tức có nhiều động thái mới khiến dư luận quan tâm.

Chỉ 5 ngày sau khi ra tù, bà Nguyễn Phương Hằng đã được bổ nhiệm vào vị trí lãnh đạo tại CTCP Đại Nam và Tổng Giám đốc điều hành Khu du lịch Đại Nam. Quyết định này được đưa ra bởi ông Huỳnh Uy Dũng, Chủ tịch HĐQT công ty và cũng là chồng bà Hằng.

Theo đó, bà Nguyễn Phương Hằng được chủ tịch công ty Đại Nam phân công giải quyết các vấn đề thuộc chức năng và quyền hạn của Phó chủ tịch HĐQT, Phó tổng giám đốc thứ nhất, kiêm Tổng giám đốc điều hành Khu du lịch Đại Nam. Quyết định có hiệu lực từ ngày 24/9.

Ngoài Đại Nam, bà Nguyễn Phương Hằng đang làm 'sếp' ở những công ty nào?
Chân dung bà Nguyễn Phương Hằng

>> Động thái đầu tiên của bà Nguyễn Phương Hằng khi quay lại điều hành Đại Nam

Không chỉ tại Đại Nam và Khu du lịch Đại Nam, bà Nguyễn Phương Hằng còn giữ các vị trí quan trọng tại nhiều doanh nghiệp khác.

Cụ thể, bà hiện là Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc và là người đại diện pháp luật cho Công ty TNHH MTV Christina, được thành lập vào tháng 12/2020. Công ty này chuyên về kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê, với trụ sở đặt tại quận 1 (TP.HCM), vốn điều lệ là 20 tỷ đồng.

Ngoài ra, bà Hằng cũng là cổ đông của nhiều doanh nghiệp khác, trong đó có nắm giữ 20% vốn cổ phần tại CTCP Glove Đại Nam.

Công ty này có trụ sở tại TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, được thành lập vào tháng 9/2020 và chuyên sản xuất găng tay. Vốn điều lệ của Glove Đại Nam là 180 tỷ đồng, trong đó ông Huỳnh Uy Dũng sở hữu 30% cổ phần, đồng thời giữ vị trí Chủ tịch.

Bên cạnh đó, bà Hằng còn là cổ đông sáng lập của CTCP Xử lý nước thải Hằng Hữu Huỳnh, thành lập từ tháng 10/2018. Công ty có vốn điều lệ 99 tỷ đồng, chuyên về thoát nước và xử lý nước thải, bao gồm nước thải sinh hoạt, nước thải công nghiệp thông thường và nước thải nguy hại. Tại đây, bà Hằng sở hữu hơn 15% cổ phần, tương đương 15 tỷ đồng vốn góp, tương tự như tỷ lệ sở hữu của ông Dũng.

Ngoài Đại Nam, bà Nguyễn Phương Hằng đang làm 'sếp' ở những công ty nào?
Vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng – ông Huỳnh Uy Dũng

Bà Hằng từng bị phạt tù về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Trước khi đi tù, bà Nguyễn Phương Hằng là Tổng giám đốc CTCP Đại Nam.

CTCP Đại Nam tiền thân là CTCP Phát triển Khu công nghiệp Thanh Lễ, thành lập từ tháng 3/1996. Doanh nghiệp này hoạt động đa ngành, nhưng chức năng chính là kinh doanh địa ốc, nhà xưởng, đầu tư kinh doanh cơ sở hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, khu công nghiệp.

Trong lĩnh vực bất động sản, Đại Nam hiện là chủ đầu tư của nhiều dự án lớn tại Bình Dương. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng là chủ đầu tư của 2 khu công nghiệp trọng điểm của tỉnh là khu công nghiệp Sóng Thần 2 và khu công nghiệp Sóng Thần 3.

Đặc biệt trong lĩnh vực du lịch, doanh nghiệp của vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng là chủ sở hữu Khu du lịch Đại Nam với tổng diện tích 450ha. Hơn nữa, đây còn được đánh giá là một trong những khu du lịch lớn nhất Việt Nam hiện nay.

Năm 2016, họ tiếp tục mở rộng đầu tư vào dự án trường đua Đại Nam. Dự án này có diện tích khoảng 60ha nằm ngay tại khu du lịch. Ngoài ra, Đại Nam ước tính nguồn vốn đầu tư cho dự án này khoảng 100 triệu USD.

>> Nóng: Bà Nguyễn Phương Hằng được ra tù sớm vào hôm nay

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật