spot_img
31 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpVụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan nói lý do tiền chuyển...

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan nói lý do tiền chuyển ra nước ngoài 1,5 tỷ USD còn chuyển về gấp đôi

Liên quan việc Vận chuyển tiền qua biên giới, bà Trương Mỹ Lan vẫn liên tục khai rằng đó là do mượn tiền của các đối tác để ‘cứu SCB’.

Phiên tòa xét xử vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, ngân hàng SCB và các bên liên quan tiếp tục diễn ra tại TAND TP HCM. Ở giai đoạn 2 của vụ án, các tội Vận chuyển tiền trái phép qua biên giới, Rửa tiền và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản được điều tra làm rõ.

Liên quan việc Vận chuyển tiền qua biên giới, bà Trương Mỹ Lan vẫn liên tục khai rằng đó là do mượn tiền của các đối tác để ‘cứu SCB’.

Theo bà Lan, việc các đối tác cho mượn tiền đã là may mắn nên không thể đòi hỏi nhiều thủ tục. Đây là nguyên nhân khiến loạt các chứng từ chuyển tiền không đủ theo quy định.

8.png
Ảnh bà Trương Mỹ Lan

>> Vụ Vạn Thịnh Phát: Chồng Trương Mỹ Lan khai ‘không biết đang dùng thẻ tín dụng của SCB’

Theo cáo trạng, trong thời gian từ 2012-2022, Trương Mỹ Lan và những người liên quan đã vận chuyển trái phép 4,5 tỷ USD (tương đương 106.000 tỷ đồng) qua biên giới. Trong số đó có 1,5 tỷ USD chuyển ra nước ngoài và 3 tỷ USD chuyển từ nước ngoài về Việt Nam.

Khi Luật sư hỏi Trương Mỹ Lan tại sao số tiền chuyển ra nước ngoài 1,5 tỷ USD còn tiền chuyển về đến 3 tỷ USD. Trả lời câu hỏi, Trương Mỹ Lan khai, là do đó là số tiền nhận về từ bạn bè nước ngoài. Mục đích nhận tiền để mua cổ phần và tham gia tái cơ cấu tại SCB.

Bà Lan còn nói, số tiền này, sau đó đã bị cơ quan tố tụng sử dụng để quy kết cho bị cáo tội danh Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới, nên đề nghị xem xét lại.

Không chỉ bà Trương Mỹ Lan quanh co, mà chồng bà Lan, ông Chu Lập Cơ, cũng không thừa nhận. Ông Chu Lập Cơ khai, được cấp 3 thẻ tín dụng (Visa, Master) của SCB hạn mức 10 tỷ đồng. Tuy vậy ông Chu Lập cơ khẳng định chỉ sử dụng thẻ của Hongkong phát hành.

VKS tiếp tục chất vấn, tại sao không dùng mà vẫn phát sinh số tiền lớn? có 225 tỷ đồng được thanh toán cho các thẻ này như cáo trạng công bố.

Trả lời chất vấn của VKS, Chu Lập Cơ cho rằng ‘không biết đang dùng thẻ tín dụng của SCB’, dù vậy vẫn tôn trọng cáo trạng.

>> Vụ Vạn Thịnh Phát: Bà Trương Mỹ Lan ‘xin nhận hết tội cho anh em’

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật