spot_img
31 C
Hanoi
spot_img
Trang chủChứng KhoánBa mã cổ phiếu ngân hàng tiềm năng được khuyến nghị MUA,...

Ba mã cổ phiếu ngân hàng tiềm năng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng trưởng 13%

Ba mã cổ phiếu này ‘lọt mắt’ chuyên gia bởi tín dụng tăng trưởng cao so với trung bình ngành, củng cố lợi thế về chi phí vốn và tỷ lệ tiền gửi duy trì vị thế đầu ngành.

Báo cáo Chứng khoán VCBS phát hành mới đây đã đưa ra khuyến nghị MUA cho 3 cổ phiếu MBB, MSB và OCB dựa trên các luận điểm như: tín dụng tăng trưởng cao so với trung bình ngành, củng cố lợi thế về chi phí vốn và tỷ lệ tiền gửi duy trì vị thế đầu ngành.

MBB – Giá mục tiêu 28.403 đồng/cổ phiếu, kỳ vọng tăng gần 11%

Theo VCBS, tín dụng MBBank tăng trưởng trong top cao nhất ngành. Ước tính MBBank có thể đạt tốc độ tăng trưởng tín dụng 25% trong 2024 và tiếp tục được ưu tiên tăng trưởng tín dụng nhanh hơn so với bình quân ngành khoảng 1,5-2 lần trong các năm tới nhờ việc nhận chuyển giao ngân hàng Oceanbank.

VCBS cho biết, biên lãi thuần NIM MBBank duy trì ở mức cao. Trong nửa cuối năm 2024, NIM kỳ vọng tăng nhẹ khi chi phí vốn duy trì mức thấp, đồng thời với việc tỷ suất sinh lời cải thiện khi các khách hàng quay lại trả nợ và MBBank đẩy mạnh tăng tỷ trọng cho vay bán lẻ.

Ngoài ra, MBBank có tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn (CASA) duy trì vị thế đầu ngành. Dự kiến tỷ lệ CASA có thể đạt khoảng 40% cuối 2024 nhờ số lượng khách hàng cá nhân tăng nhanh và lãi suất tiền gửi có kỳ hạn ở mức thấp, tiếp tục góp phần duy trì lợi thế về chi phí vốn cho MBBank.

Ba mã cổ phiếu ngân hàng tiềm năng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng trưởng 13%
Diễn biến giá MBB thời gian gần đây

Do đó, VCBS đưa ra giá mục tiêu cho cổ phiếu MBB là 28.403 đồng/cổ phiếu, kỳ vọng tăng gần 11%.

MSB – Giá mục tiêu 13.949 đồng/cổ phiếu, kỳ vọng tăng gần 11%

Mã cổ phiếu MSB ‘lọt mắt xanh’ VCBS bởi tốc độ tăng trưởng tín dụng cao hơn trung bình ngành. MSB đã được nâng room tín dụng lên 16% trong quý III và VCBS kỳ vọng, MSB có thể tiếp tục được nâng hạn mức với tốc độ tăng trưởng tín dụng đạt trên 20% cho năm 2024, với động lực đến từ 2 phân khúc chiến lược của MSB là bán lẻ và doanh nghiệp SME.

Tiếp đó, MSB củng cố lợi thế về chi phí vốn. Nhờ tận dụng thế mạnh hệ sinh thái, MSB thu hút được lượng tiền gửi không kỳ hạn lớn và đều đặn từ khách hàng doanh nghiệp. Tỷ lệ CASA đạt 28,2%, mức cao thứ 4 toàn ngành và dự kiến CASA sẽ tiếp tục đà hồi phục khi lãi suất tiền gửi có kỳ hạn duy trì thấp, giúp NIM của MSB duy trì ở mức 4%.

>> CTG lọt tầm ngắm chuyên gia với kỳ vọng tăng trưởng bứt phá 2 chữ số

Ngoài ra, MSB có khoản tăng trưởng thu nhập bất thường từ thu hồi nợ xấu. Trong quý II/2024, MSB đã thu về 2 khoản thu bất thường có giá trị hơn 800 tỷ đồng từ nợ đã được xử lý. Ngân hàng dự kiến năm nay sẽ có thêm những khoản thu nhập bất thường từ việc thu hồi các khoản nợ đã xử lý và dự kiến tổng lượng thu hồi khoảng 1.700 tỷ đồng cho cả năm 2024.

Ba mã cổ phiếu ngân hàng tiềm năng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng trưởng 13%
Diễn biến giá MSB thời gian gần đây

Do đó, VCBS đưa ra giá mục tiêu cho cổ phiếu MSB là 13.949 đồng/cổ phiếu, kỳ vọng tăng gần 11%.

OCB – Giá mục tiêu 13.508 đồng/cổ phiếu, kỳ vọng tăng 13%

VCBS kỳ vọng, tăng trưởng tín dụng trong nửa cuối năm 2024 kỳ vọng khả quan hơn. Tăng trưởng tín dụng nửa đầu năm chưa ghi nhận mức tăng trưởng tích cực trong bối cảnh nền kinh nửa cuối 2024 khi hoạt động đầu tư công và xuất nhập khẩu hồi tăng trưởng khả quan sẽ là động lực thúc đẩy tăng trưởng tín dụng cho OCB với mức tăng trưởng tín dụng ước tính đạt 11,9%.

VIB: Cần thời gian để hồi phục

Đối tượng khách hàng mục tiêu và chiến lược tập trung vào phân khúc thị trường khách với khẩu vị rủi ro cao hơn mức trung bình ngành khiến chưa mang lại hiệu quả cho OCB trong bối cảnh điều kiện kinh tế chưa thực sự thuận lợi, tuy nhiên VCBS vẫn kỳ vọng đây là có thể sẽ là động lực tăng trưởng cho OCB khi nền kinh tế phục hồi rõ nét hơn.

Ngoài ra, đẩy mạnh tín dụng xanh và chuyển đổi số sẽ là động lực giúp ngân hàng đẩy mạnh tín dụng trong trung và dài hạn.

Ba mã cổ phiếu ngân hàng tiềm năng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng trưởng 13%
Diễn biến giá OCB thời gian gần đây

Do đó, VCBS đưa ra khuyến nghị MUA cho cổ phiếu OCB với giá mục tiêu 13.508 đồng/cổ phiếu, kỳ vọng tăng 13%.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật