spot_img
33 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpSATO Việt Nam và hành trình chuyển đổi số ấn tượng cùng...

SATO Việt Nam và hành trình chuyển đổi số ấn tượng cùng ABeam Consulting

ABeam Consulting Viet Nam đã hỗ trợ SATO Việt Nam trong việc triển khai mở rộng hệ thống SAP ECC hiện tại cho nhà máy mới, phục vụ trong việc bán hàng phụ tùng, mang đến hiệu quả vượt trội trong quản lý và vận hành, tăng cường việc tuân thủ các yêu cầu pháp lý hiện có.

Công ty TNHH SATO Việt Nam (SVC) là công ty con của Tập đoàn SATO chuyên sản xuất máy in điện tử và máy dán nhãn cầm tay. SVC đối mặt với thách thức trong việc quản lý và kinh doanh sản phẩm do những quy định phức tạp về thuế tại Việt Nam. Nhu cầu về một hệ thống có khả năng theo dõi và báo cáo chính xác các linh kiện sử dụng trong sản xuất và phụ tùng bán trực tiếp cho khách hàng trở nên cấp thiết.

Để gỡ nút thắt quản lý cho SVC, ABeam Consulting Vietnam đã đề xuất phương pháp chiến lược để triển khai mở rộng hệ thống SAP ECC hiện tại cho nhà máy mới của SATO Vietnam, với mục tiêu tối ưu hóa hoạt động sản xuất và bán hàng phụ tùng. Trọng tâm của giải pháp là việc tách biệt các quy trình kinh doanh qua việc thiết lập hai nhà máy riêng biệt trong hệ thống SAP ECC. Một nhà máy sẽ đại diện cho quy trình mua linh kiện để sản xuất thành phẩm, trong khi nhà máy còn lại quản lý quy trình bán phụ tùng trực tiếp đến khách hàng. Giải pháp này cho phép SATO Vietnam dễ dàng phân biệt và quản lý hiệu quả các dòng sản phẩm khác nhau, đồng thời đảm bảo tuân thủ các yêu cầu pháp lý và quy định về báo cáo tài chính.

Phương pháp triển khai áp dụng bốn phân hệ SAP chính bao gồm: FICO (Kế toán Tài chính và Quản trị), MM (Quản lý Vật liệu), SD (Bán hàng và Phân phối), và QM (Quản lý Chất lượng). Đây là 4 phân hệ quan trọng giúp tự động hóa và quản lý toàn diện các quy trình từ quản lý tài chính, chuỗi cung ứng, bán hàng đến kiểm soát chất lượng, đảm bảo tất cả các khía cạnh của hoạt động kinh doanh đều được tối ưu hóa.

Điểm đáng chú ý trong đề xuất này là lộ trình triển khai theo từng giai đoạn, bao gồm tìm hiểu nhu cầu, cấu hình hệ thống, kiểm thử vận hành và đào tạo người dùng. Sau khi hệ thống đi vào hoạt động, đội ngũ ABeam Consulting sẽ tiếp tục hỗ trợ, đảm bảo hệ thống vận hành trơn tru.

SATO Việt Nam và hành trình chuyển đổi số ấn tượng cùng ABeam Consulting- Ảnh 1.

Đội ngũ ABeam Consulting Vietnam và SATO Việt Nam

Ông Ryohei Oda, Tổng giám đốc ABeam Consulting Việt Nam, chia sẻ: “Bằng cách tạo ra các nhà máy riêng biệt trong hệ thống SAP ECC và triển khai các mô-đun toàn diện, chúng tôi tin tưởng rằng SVC sẽ đạt hiệu quả và duy trì các tiêu chuẩn cao hơn trong việc theo dõi và kiểm soát chất lượng sản phẩm cũng như giá cả. Phương pháp triển khai theo từng giai đoạn, kết hợp với thử nghiệm mạnh mẽ và hỗ trợ liên tục, đảm bảo quá trình chuyển đổi suôn sẻ, tạo ra thành công lâu dài cho SVC. Chúng tôi mong muốn được chứng kiến ​​tác động tích cực của dự án này đối với hoạt động kinh doanh của họ.”

Và kết quả không thể phủ nhận. Việc triển khai mở rộng hệ thống SAP ECC hiện tại cho nhà máy mới tại SVC đã nâng cao hiệu quả quản lý bằng cách chuẩn hóa việc quản lý hàng tồn kho phụ tùng, quy trình bán hàng và báo cáo tài chính, giúp SVC tối ưu hóa nguồn lực, tăng cường tính minh bạch và chính xác trong hoạt động vận hành. Thêm vào đó, giải pháp giúp tăng cường việc tuân thủ các yêu cầu pháp lý của Việt Nam, đặc biệt là về thuế.

Một yếu tố quan trọng góp phần vào sự thành công của dự án là người dùng thích nghi với hệ thống một cách nhanh chóng. Nhờ chương trình đào tạo bài bản và sự hỗ trợ tận tình từ đội ngũ ABeam Consulting Việt Nam, cán bộ và nhân viên của SVC nhanh chóng thích nghi và vận hành hệ thống hiệu quả.

Cuối cùng, sự hợp tác giữa các bên liên quan là yếu tố then chốt. Việc phối hợp chặt chẽ giữa ban quản lý, người dùng cuối, cùng với sự hỗ trợ từ đội ngũ SATO Malaysia (SMM) đã giúp dự án triển khai suôn sẻ, đạt được các mục tiêu đề ra.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng quản lý, chia sẻ thêm về dự án: “Làm việc với ABeam Consulting Vietnam trong dự án SAP ECC mang tính bước ngoặt đối với chúng tôi. Việc tách biệt rõ ràng các linh kiện dùng cho sản xuất và phụ tùng dùng để bán hàng trực tiếp đã hợp lý hóa các quy trình và cải thiện việc tuân thủ pháp lý hiệu quả. Phương pháp tiếp cận theo từng giai đoạn và đào tạo kỹ lưỡng đảm bảo quá trình chuyển đổi diễn ra suôn sẻ. Chúng tôi rất vui mừng về các tác động tích cực mà phương pháp này mang đến cho doanh nghiệp”

SATO Việt Nam và hành trình chuyển đổi số ấn tượng cùng ABeam Consulting- Ảnh 2.

ABeam Consulting Việt Nam được GPTW công nhận là một trong những “Nơi làm việc tốt nhất năm 2024”

Nhờ sự hỗ trợ chuyên môn của ABeam Consulting Việt Nam, SATO Vietnam không chỉ giải quyết được những thách thức trong quản lý mà còn định vị mình để tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong lĩnh vực công nghệ mã vạch và giải pháp nhận dạng tự động, vốn là những thị trường đầy tính cạnh tranh.

Bên cạnh đó, thành công của dự án triển khai mở rộng hệ thống SAP ECC hiện tại cho nhà máy mới tại SATO Vietnam còn là sự khẳng định vững chắc về vị thế của ABeam Consulting Việt Nam trong việc tạo ra các giải pháp chuyển đổi số hiệu quả. Được IDC MarketScape vinh danh là Major Player tại khu vực Châu Á và là một trong những công ty tư vấn quản lý tốt nhất thế giới năm 2024 (theo Forbes), ABeam Consulting tự hào là người bạn đồng hành tin cậy, tìm ra giải pháp hiệu quả cho mọi thách thức, tối ưu hóa hoạt động và thúc đẩy sự thành công cho các doanh nghiệp tại Việt Nam.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật