spot_img
29 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpChủ nhân mặt bằng cũ của Starbucks chưa tìm được khách thuê,...

Chủ nhân mặt bằng cũ của Starbucks chưa tìm được khách thuê, rao bán đứt với giá 650 tỷ

1 tháng sau khi Starbucks Reserve rút khỏi vị trí ‘đất vàng’ tại số 11-13 Hàn Thuyên, Quận 1, TP. HCM mặt bằng này vẫn chưa có người thuê lại.

Sau khi Starbucks Reserve rút khỏi vị trí tại số 11-13 Hàn Thuyên, Quận 1, TP. HCM vào ngày 26/8/2024, mặt bằng này vẫn chưa tìm được khách thuê. Chủ sở hữu đã đưa ra mức giá cho thuê 30.000 USD/tháng (tương đương 757 triệu đồng/tháng), tăng 600 triệu đồng/năm so với giá thuê cũ.

Ngoài ra, chủ mặt bằng còn rao bán đứt khu đất với giá dao động từ 600-650 tỷ đồng, tương đương mức giá từ 3 tỷ đồng/m2.

Sau hơn một tháng kể từ khi Starbucks Reserve rời đi, các trang môi giới đã điều chỉnh lại mức giá và đề xuất thương lượng. Được biết, khách thuê mới có thể nhận mặt bằng từ tháng 9 và có một tháng miễn phí thuê để chuẩn bị sửa sang và khai trương. Hợp đồng thuê dài hạn yêu cầu khách cọc từ 3 đến 6 tháng tùy theo thời gian thuê.

Mặt bằng này tọa lạc tại vị trí trung tâm Quận 1, TP.HCM, khu vực này có giá thuê tăng mạnh hơn 15% trong vòng một năm qua. Tuy nhiên, mức giá cho thuê hiện tại được cho là khá cao, khiến việc tìm kiếm khách thuê gặp khó khăn.

Chủ nhân mặt bằng cũ của Starbucks chưa tìm được khách thuê, rao bán đứt với giá 650 tỷ
1 trong những thông tin rao bán trên trang batdongsan.com.vn

>> Starbucks bất ngờ đóng cửa quán cà phê cao cấp có vị trí đắc địa bậc nhất TP Hồ Chí Minh

Starbucks Reserve Hàn Thuyên, khai trương từ năm 2017, là cửa hàng Reserve đầu tiên tại TP.HCM và thứ hai tại Việt Nam. Đây là mô hình đặc biệt của Starbucks, chuyên phục vụ các loại cà phê hiếm. Sau 7 năm hoạt động, Starbucks Reserve Hàn Thuyên đã trở thành điểm đến quen thuộc của giới trẻ và những người yêu thích cà phê. Tuy nhiên, việc không đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng thuê đã dẫn đến việc cửa hàng này phải đóng cửa, để lại nhiều tiếc nuối cho khách hàng.

“Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng nhiều yếu tố, chúng tôi rất tiếc khi phải thông báo cửa hàng Starbucks Reserve Hàn Thuyên sẽ chính thức ngưng hoạt động từ ngày 26/8. Tuy nhiên, sự kết thúc sẽ là một khởi đầu mới, Starbucks Reserve sẽ sớm trở lại ở một vị trí khác và hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời hơn nữa”, Starbucks Việt Nam chia sẻ.

Việc mặt bằng số 11-13 Hàn Thuyên chưa có khách thuê cũng không phải là trường hợp cá biệt. Gần đây, McDonald’s Việt Nam cũng thông báo đóng cửa chi nhánh McDonald’s Bến Thành sau nhiều năm hoạt động. Mặc dù nguyên nhân chính là do người dân thắt chặt chi tiêu, nhưng giá thuê tăng cao cũng là yếu tố quan trọng.

Theo chuyên gia F&B Hoàng Tùng, để một cửa hàng F&B thành công, vị trí mặt bằng đóng vai trò rất quan trọng. Tuy nhiên, giá thuê phải hợp lý. Ông Tùng nhấn mạnh rằng, một mặt bằng đẹp nhưng giá thuê quá cao sẽ khó có thể mang lại lợi nhuận bền vững cho các nhà đầu tư.

>> Tăng trưởng doanh thu không đủ bù lỗ, Kính mắt Việt Tín âm vốn chủ, ôm khối nợ khổng lồ

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật