spot_img
28 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpDịch vụ mua trước trả sau tại Việt Nam 'lên ngôi', ông...

Dịch vụ mua trước trả sau tại Việt Nam ‘lên ngôi’, ông lớn Lotte vào cuộc

Tập đoàn Lotte quyết định ra mắt dịch vụ mua trước trả sau này nhằm tận dụng tiềm năng của thị trường Việt Nam.

Sáng 27/9 tại Hà Nội, Lotte C&F – dịch vụ mua trước trả sau (BNPL) thuộc Tập đoàn Lotte của Hàn Quốc đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam và triển khai hợp tác chiến lược với chuỗi siêu thị Lotte Mart.

Lotte C&F là sản phẩm tài chính được đầu tư từ hai nhánh chủ lực của tập đoàn Lotte: Lotte Capital (Hàn Quốc) và Lotte Financial (Nhật Bản).

Trong những năm gần đây, sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử và mua sắm trực tuyến đã thúc đẩy các dịch vụ BNPL trở nên phổ biến. Theo Vietnam Briefing, thị trường BNPL toàn cầu được dự báo sẽ tăng trưởng với tốc độ 45% mỗi năm, đạt quy mô 4,7 tỷ USD trong giai đoạn 2022-2028.

Tại Việt Nam, BNPL đang ngày càng phổ biến, không chỉ giúp người tiêu dùng linh hoạt trong chi tiêu mà còn giảm áp lực tài chính, đồng thời mang lại trải nghiệm mua sắm tiện lợi.

Ông Shin Ju Back, Tổng Giám đốc Lotte Mart nhận định rằng BNPL đã xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2019 và đang phát triển nhanh chóng với mức tăng trưởng trung bình 32% mỗi năm. Ông dự đoán BNPL sẽ sớm trở thành phương thức thanh toán phổ biến tại các cửa hàng và trang thương mại điện tử.

Tập đoàn Lotte quyết định ra mắt Lotte C&F nhằm tận dụng tiềm năng của thị trường Việt Nam. Đây được coi là một bước đi chiến lược dựa trên sức mạnh tài chính và kinh nghiệm lâu năm của tập đoàn.

Dịch vụ mua trước trả sau tại Việt Nam 'lên ngôi', ông lớn Lotte vào cuộc
Lễ ra mắt dịch vụ mua trước trả sau Lotte C&F

>> Danh tính doanh nghiệp thiết kế siêu dự án 900 triệu USD của Lotte tại Thủ Thiêm

Để đánh dấu sự ra mắt, Lotte C&F đã triển khai hợp tác với chuỗi siêu thị Lotte Mart, giúp tiếp cận người tiêu dùng hiện đại và cung cấp dịch vụ mua hàng trả chậm qua hệ sinh thái của Lotte Mart. Ông Inaishi Noritaka, Tổng Giám đốc Lotte C&F, chia sẻ: “Với gần 10.000 khách hàng mỗi tháng, chúng tôi kỳ vọng nhiều người dùng sẽ được trải nghiệm tiện ích của Lotte C&F”.

BNPL đang trở thành một giải pháp thanh toán thay thế cho thẻ tín dụng truyền thống, đặc biệt được ưa chuộng bởi thế hệ trẻ. Hình thức này cho phép người tiêu dùng chia nhỏ các giao dịch thành nhiều khoản thanh toán mà không cần trả lãi suất hoặc chỉ trả lãi suất rất thấp.

Theo báo cáo từ PYMNTS, gần 60% người tiêu dùng tham gia khảo sát cho biết họ thích sử dụng BNPL vì tính đơn giản trong thanh toán và quy trình phê duyệt nhanh chóng. Tại Việt Nam, số người dùng BNPL đã tăng từ 2,7 triệu người vào năm 2021 lên 8,7 triệu người vào năm 2022, theo Statista.

Thị trường BNPL tại Việt Nam hiện còn nhỏ, với sự tham gia của các công ty tài chính như Home Credit, FE Credit, Kredivo (Singapore), và startup Fundiin (Việt Nam). Gần đây, Be Group cũng gia nhập thị trường với tính năng bePayLater, cung cấp bởi ngân hàng số Cake by VPBank.

Các doanh nghiệp như Fundiin và Home Credit đã hợp tác với nhiều đối tác để mở rộng dịch vụ. Chẳng hạn, bePayLater miễn lãi lên đến 45 ngày khi sử dụng các dịch vụ như đặt xe, giao hàng, và đặt đồ ăn. Fundiin thì hợp tác với Medpro để triển khai giải pháp BNPL tại hơn 200 bệnh viện và cơ sở y tế, còn Home Credit đã hợp tác với Traveloka để mở rộng dịch vụ trong lĩnh vực du lịch.

Theo ông Nguyễn Ảnh Cường, CEO và Founder của Fundiin, việc nhiều doanh nghiệp tham gia vào thị trường BNPL là tín hiệu tích cực, giúp lĩnh vực này phát triển nhanh hơn và thay đổi thói quen thanh toán của người dùng.

Từ ngày 27/9, khách hàng Việt Nam có thể trải nghiệm dịch vụ BNPL của Lotte C&F khi mua sắm trực tuyến qua ứng dụng Lotte Mart, từ các mặt hàng thực phẩm đến thiết bị điện tử và gia dụng.

>> ‘Ông lớn’ Nhật Bản AEON gia nhập cuộc chơi cùng 2 ‘đại gia’ Hàn Quốc CGV và Lotte, miếng bánh thị phần rạp chiếu phim tại Việt Nam chuẩn bị chia lại?

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật